Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng thăm và chúc Tết tỉnh Lạng Sơn

01/02/2010 - 10:06
Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng tới thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn

Năm 2010, Lạng Sơn cần phát huy hơn nữa tiềm năng, lợi thế về nông, lâm nghiệp, khoáng sản cũng như lợi thế của các loại hình dịch vụ, kinh doanh tại các khu kinh tế cửa khẩu để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

Ngày 31/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng đã tới thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Lạng Sơn nhân dịp Xuân Canh Dần.

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, Phó Thủ tướng đánh giá cao những kết quả Lạng Sơn đã đạt được trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2009 vừa qua, nhất là tăng trưởng GDP đạt ở mức khá (9,52%); các chỉ tiêu của tỉnh đề ra cơ bản hoàn thành, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao.

Trong năm 2010, Lạng Sơn cần phát huy hơn nữa các tiềm năng, lợi thế về nông, lâm nghiệp, khoáng sản cũng như lợi thế phát triển các loại hình dịch vụ, kinh doanh ở các khu kinh tế cửa khẩu.

Tỉnh cần chú trọng tới công tác quy hoạch, nhất là quy hoạch về giao thông vận tải, thủy lợi; làm tốt hơn nữa công tác xóa đói, giảm nghèo, bởi hiện nay tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh vẫn còn ở mức cao (16,9%).

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo các sở, ngành chức năng thực hiện tốt công tác quản lý thị trường, trong đó hết sức lưu ý tới việc phát hiện và xử lý nghiêm đối với những đối tượng buôn bán, nhập lậu hàng hóa, nhất là các loại pháo, trong dịp Tết  Canh Dần.

Thăm và tặng quà các cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng bày tỏ mong muốn, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo xử lý linh hoạt mọi tình huống liên quan đến vấn đề về an ninh, quốc phòng; đồng thời tăng cường các hoạt động tuần tra biên giới; chủ động phòng ngừa, phát hiện và triệt phá các đường dây buôn bán vận chuyển ma túy, buôn bán người ở khu vực biên giới.

Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn tiếp tục có những hoạt động hỗ trợ người dân trong xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở những xã vùng biên; không ngừng xây dựng đường biên giới hòa bình, hợp tác, hữu nghị, ổn định và phát triển với nước láng giềng Trung Quốc anh em, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác toàn diện, sâu rộng giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng tới thăm, chúc Tết và tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma thuộc huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.

Nguồn Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN