Phối hợp thực hiện công tác truyền thông, giáo dục về dân số và phát triển năm 2024

19/01/2024 - 10:58

BDK.VN - Ngày 19-1-2024, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tổ chức cuộc họp thống nhất các nội dung phối hợp thực hiện công tác truyền thông, giáo dục về dân số và phát triển năm 2024.

Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình và đại diện các sở, ban ngành, đơn vị liên quan họp thống nhất nội dung phối hợp truyền thông, giáo dục về công tác dân số và phát triển năm 2024.

Với sự phối hợp đồng bộ của các sở, ban ngành, đơn vị, năm 2023, công tác dân số gặt hái nhiều kết quả. Cụ thể, thực hiện đạt và vượt 7/9 chỉ tiêu, trong đó đáng chú ý là tỷ lệ tăng dân số tự nhiên đạt 0,5%, số trẻ sơ sinh năm 2023 tăng 15,67% so với cùng kỳ năm 2022. Kết quả này cho thấy hiệu quả từ sự phối hợp giữa Chi cục DS-KHHGĐ với các sở, ban ngành, đơn vị có liên quan trong việc triển khai thực hiện công tác truyền thông, giáo dục về dân số và phát triển trên địa bàn tỉnh.

Năm 2024, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh tiếp tục xây dựng kế hoạch phối hợp với các sở, ban ngành tỉnh thực hiện công tác truyền thông, giáo dục về dân số và phát triển năm 2024. Cụ thể như: Phối hợp với Hội Người mù tỉnh tập huấn kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, KHHGĐ, kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh cho hội viên Hội Người mù. Phối hợp với Trường Chính trị tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tập huấn chuyên đề về công tác dân số trong tình hình mới cho cán bộ hội cơ sở, học viên, tín đồ tôn giáo, lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, bộ đội thường trực. Phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội thi tìm hiểu về chủ trương, chính sách dân số. Phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương gia đình sinh 2 con một bề là gái tiêu biểu cấp tỉnh. Phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Bến Tre, Báo Đồng Khởi thực hiện tuyên truyền trên các phương tiện báo chí. Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức các hoạt động truyền thông cho học sinh cấp 2, cấp 3.

Công tác phối hợp được xây dựng, triển khai chặt chẽ nhằm huy động các sở, ban ngành, đoàn thể, đơn vị có liên quan tham gia công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách dân số trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết số 21-NQ/TW của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII và Nghị quyết số 137-NQ/CP của Chính phủ; các nghị quyết của HĐND tỉnh về công tác dân số.

Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân trong việc thực hiện chủ trương, chính sách dân số trong tình hình mới. Đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của các sở, ban ngành, đoàn thể, đơn vị có liên quan trong việc phối hợp triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch về dân số và phát triển góp phần hoàn thành đạt các chỉ tiêu DS-KHHGĐ năm 2024.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN