Phụ nữ Ba Tri với chương trình “Đồng hành cùng con đến trường”

11/09/2024 - 05:27

BDK - Câu lạc bộ (CLB) Gương điển hình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Ba Tri đã vận động mạnh thường quân cùng nhà hảo tâm trong và ngoài huyện triển khai thực hiện chương trình “Đồng hành cùng con đến trường”. Qua đó, góp phần hỗ trợ thiết thực cho trẻ em mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương tự tin đến trường.

Chương trình “Đồng hành cùng con đến trường” tại xã Tân Xuân.

Ngày 19-5-2024, CLB Gương điển hình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” Hội LHPN huyện Ba Tri ra mắt chương trình "Đồng hành cùng con đến trường". Dịp tổng kết năm học 2023-2024, CLB đã vận động kinh phí 10 triệu đồng của mạnh thường quân để trao tặng 1 ngàn quyển tập và các nhu yếu phẩm cho trẻ em mồ côi diện “Mẹ đỡ đầu”, học sinh nghèo vượt khó ở địa phương, nhằm động viên cũng như khích lệ tinh thần trong học tập của các em.

Chuẩn bị năm học 2024 - 2025, CLB tiếp tục kết nối với TS. Đoàn Hoàng Hải - Phó trưởng ban Thường trực Ban Liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh vận động doanh nghiệp tư nhân Dung Hòa (huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh) trao tặng 200 ba lô và cặp (tổng giá trị 30 triệu đồng) cho 100 học sinh cấp tiểu học và 100 học sinh cấp THCS mồ côi thuộc diện “Mẹ đỡ đầu” và học sinh có hoàn cảnh kinh tế khó khăn tại xã An Đức và Tân Xuân.

Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Xuân Đỗ Thị Ngọc Hân cho biết: Hội đã tập trung xây dựng chương trình “Đồng hành cùng con đến trường" ở địa phương, với 12 thành viên theo ý tưởng và sự chỉ đạo của Hội LHPN huyện. Qua việc triển khai, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của 9 chi hội cùng 36 tổ hội phụ nữ và 2.481 hội viên phụ nữ cùng người dân địa phương. Chương trình còn là một trong những tiêu chí thi đua của cấp hội cơ sở trong công tác hội, góp phần tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Hội LHPN xã Tân Xuân đang nhận đỡ đầu em Võ Huỳnh Hoài An, sinh năm 2013, ấp Tân Thanh 2 được thực hiện theo chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội LHPN Việt Nam phát động. Trong năm 2023, hội đến thăm và tặng quà (trị giá 1 triệu đồng) cho em Hoài An. Nhân dịp khai giảng năm học 2024-2025, hội tiếp tục vận động mạnh thường quân cùng thành viên mô hình “Đồng hành cùng con đến trường" đóng góp 1,7 triệu đồng để trao tặng 3 bộ đồng phục và 1 đôi giày thể dục cho em An đến trường.

“Hiện tại, con sống cùng bà nội do cha mất và mẹ bỏ đi khi con được vài tháng tuổi. Bà nội bị bệnh tuổi già và mất sức lao động vì thế hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Con xin chân thành cảm ơn tất mọi người đã luôn đồng hành cùng hoàn cảnh khó khăn của con. Con xin hứa sẽ chăm ngoan, phấn đấu học thật giỏi và trở thành người có ích cho xã hội khi trưởng thành”, em Võ Huỳnh Hoài An bộc bạch.

Vào dịp 19-5 hàng năm, CLB “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” Hội LHPN huyện Ba Tri tiếp tục duy trì tổ chức giao lưu và sinh hoạt luân phiên. CLB vận động mạnh thường quân trong và ngoài huyện trao tặng 1 ngàn quyển tập cùng nhu yếu phẩm thiết yếu khác dành cho trẻ em mồ côi thuộc diện “Mẹ đỡ đầu” và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Anh Trương Văn Leo, 39 tuổi, ngụ Tổ nhân dân tự quản số 20, ấp Tân Thanh 2, xã Tân Xuân cho biết: “Tôi đưa con đến đây nhận quà. Tôi xin cảm ơn những ân tình của cộng đồng đã hỗ trợ cho con tôi có điều kiện tiếp tục đến trường. Dù gia đình không đất sản xuất, đi làm thuê từng ngày nhưng vợ chồng tôi luôn quyết tâm chăm lo cho 2 đứa con được học hành và trưởng thành để có cuộc sống ổn định hơn cha mẹ trong tương lai".

“Hội LHPN từ huyện đến cơ sở đã kết nối và vận động kinh phí các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện để nhận đỡ đầu 231 trẻ em mồ côi cũng như trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn địa phương. Thông qua chương trình “Đồng hành cùng con đến trường” của CLB đã đem lại kết quả tích cực. Các cấp hội PN trên địa bàn huyện đã thực hiện tốt vai trò của “người mẹ”, thật sự là chỗ dựa vững chắc cũng như người bạn đồng hành cùng các con trong cuộc sống và học tập. Đó là niềm động viên to lớn để các con vững bước trên con đường tương lai phía trước”.

 (Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Ba Tri Huỳnh Thị Mỹ Linh)

Bài, ảnh: Lê Đệ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN