Phú Sơn đi đầu trong phong trào thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 - 2022

16/09/2022 - 05:40

BDK - Những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Phú Sơn (Chợ Lách) không ngừng đẩy mạnh phong trào thi đua Quyết thắng (TĐQT) trong lực lượng vũ trang (LLVT), qua đó, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP), giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh.

Thường xuyên thực hiện bảo quản vũ khí trang bị. Ảnh: Đặng Thạch

Thường xuyên thực hiện bảo quản vũ khí trang bị. Ảnh: Đặng Thạch

Huấn luyện 100% đạt yêu cầu

Theo đánh giá của Ban CHQS huyện Chợ Lách, xã Phú Sơn luôn là địa phương đi đầu trong công tác QS-QP, nhiều năm liền không có thanh niên chống, trốn nghĩa vụ quân sự (NVQS); tuyển quân luôn đạt 100% chỉ tiêu được giao. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an xã xử lý, giải quyết kịp thời các tình huống phát sinh từ cơ sở.

Trong công tác QS-QP, xã luôn xác định việc xây dựng lực lượng dân quân tự vệ là quan trọng nhất, do vậy công tác tuyển chọn kết nạp đầu vào phải bảo đảm phẩm chất đạo đức, độ tin cậy về chính trị và năng lực công tác; trong đó chú trọng tuyển chọn công dân hoàn thành NVQS trở về địa phương. Hàng năm, Ban CHQS xã đã hoàn thành 100% nội dung, chương trình, kế hoạch giáo dục chính trị; quân số tham gia đạt từ 85% trở lên; trong đó, lực lượng dân quân cơ động, dân quân năm thứ nhất đạt 100%, kết quả kiểm tra của các đối tượng 100% đạt yêu cầu, có trên 75% khá giỏi, 100% cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Phú Sơn Phạm Vũ Lâm cho biết: “Để thực hiện phong trào TĐQT trong công tác huấn luyện cũng như thực hiện nhiệm vụ QS-QP địa phương, Ban CHQS xã kịp thời nhân rộng những điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong quá trình thực hiện phong trào TĐQT, khen thưởng những tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để góp phần thực hiện thắng lợi phong trào TĐQT của xã nhà”.

Trong quá trình huấn luyện, kết hợp giữa huấn luyện lý thuyết và thực hành, phân công những người nắm chắc nội dung kèm cặp những người yếu hơn. Vì vậy, kết quả huấn luyện hàng năm 100% đạt yêu cầu, trong đó từ 70 - 75% đạt khá - giỏi, chất lượng huấn luyện năm sau luôn cao hơn năm trước.

Giao quân đạt chỉ tiêu

Ban CHQS xã tham mưu Hội đồng NVQS xã thực hiện chặt chẽ các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ theo đúng Hướng dẫn số 737 của Quân khu, giao quân hàng năm đạt và vượt chỉ tiêu, trong đó đoàn viên đạt 100%. Tham mưu UBND quản lý tốt số quân nhân xuất ngũ về địa phương. Ngoài ra, thực hiện phong trào thi đua “Lực lượng vũ trang Bến Tre chung sức xây dựng nông thôn mới”, Ban CHQS xã cử hàng trăm lượt lực lượng dân quân phối hợp với địa phương xây dựng, sửa chữa đường giao thông nông thôn, vận động quỹ hỗ trợ cho lực lượng dự bị động viên, lực lượng dân quân nghèo trên địa bàn xã được hàng chục triệu đồng, hỗ trợ cho một đồng chí dân quân sản xuất cây giống. Trong mùa dịch Covid-19, Ban CHQS xã còn điều động hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia trực chốt kiểm dịch, khu phong tỏa.

Chủ tịch UBND xã Phú Sơn Phạm Hoàng Nam cho biết: “Ban CHQS xã đã làm tốt vai trò tham mưu cho địa phương trong công tác QS-QP địa phương, đặc biệt là tham mưu thực hiện tốt công tác tuyển quân, hàng năm chất lượng tuyển quân đạt và vượt chỉ tiêu trên giao. Hiện tại xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; trong đó, Ban CHQS xã đã cử hàng trăm lượt cán bộ tham gia để hoàn thành các tiêu chí. Thời gian tới tin tưởng rằng, Ban CHQS xã sẽ tiếp tục tham mưu thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao”.

Với những kết quả đạt được, Ban CHQS xã Phú Sơn đã được các cấp, ngành tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen; là một trong những điển hình tiên tiến trong phong trào TĐQT giai đoạn 2019 - 2022 của LLVT huyện Chợ Lách.

“Ban CHQS xã Phú Sơn là đơn vị điển hình tiên tiến để các đơn vị khác học tập và noi theo. Để nâng chất phong trào TĐQT trong LLVT huyện, trong 5 năm qua, Ban CHQS xã nhiều năm liền được khen thưởng đơn vị Quyết thắng. Riêng Ban CHQS huyện Chợ Lách chọn xã Phú Sơn làm điểm để tuyên truyền cho các đơn vị khác làm theo. Thời gian tới, Ban CHQS xã tiếp tục phát huy vai trò tiên phong trong thực hiện các phong trào của địa phương phát động kết hợp với thực hiện tốt phong trào TĐQT”.

(Thượng tá Trần Văn Nam - Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự  huyện Chợ Lách)

Thanh Thiện

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN