PSG và Tottenham bị loại khỏi Cúp C1 châu Âu 2022/2023

09/03/2023 - 06:39

Sáng nay (9-3-2023) đã diễn ra 2 trận đấu lượt về tiếp theo của vòng 1/8 Cúp C1 châu Âu. Đó là cuộc so tài của Bayern Munich với PSG và Tottenham với AC Milan.

Choupo-Moting ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Choupo-Moting ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Đúng với tính chất của một trận cầu sinh tử, cả Bayern và PSG đều nhập cuộc rất thận trọng. Với lợi thế sân nhà cũng như về tỷ số, Hùm xám mỗi khi có bóng đểu triển khai rất từ tốn, không cần vội vàng.

Trong khi đó bên kia chiến tuyến, nhà ĐKVĐ Ligue 1 cho thấy sự nguy hiểm bên hai hành lang cánh với tốc độ của Kylian Mbappe và Hakimi. Thế nhưng cơ hội đáng chú ý đầu tiên của họ lại đến từ Messi.

Phút 25, Nuno Mendes đi bóng tốc độ bên hành lang trái trước khi chuyền lại cho Messi băng lên xâm nhập vòng cấm. M10 đã có cơ hội đối mặt nhưng thủ thành Sommer đã khép góc kịp thời khiến cho góc sút của anh bị hạn chế đáng kể.

Biến cố đến với PSG khi trung vệ đội trưởng Marquinhos buộc phải rời sân sớm do chấn thương ở phút 35. Băng thủ quân sau đó được nhường lại cho Mbappe.

Ngay sau tình huống đó lại là một cơ hội ngon ăn cho đội khách. Bắt nguồn từ tình huống tự tin rê dắt của thủ môn Sommer trong vòng cấm, Hakimi lập tức có mặt gây áp lực. Bóng sau đó tới chân Vitinha nhưng đáng tiếc cú sút của anh lại thiếu lực để rồi bị De Ligt cản phá ngay trước vạch vôi.

Sang hiệp 2, khi mà PSG còn chưa thể lấy lại nhịp độ thì Bayern đã đưa bóng vào lưới. Cựu cầu thủ của họ Choupo-Moting là người băng vào dứt điểm cận thành nhưng bị hủy vì Thomas Muller đã rơi vào tư thế việt vị khi tham gia tình huống.

Thế nhưng họ không cần phải đợi lâu để được ăn mừng. Phút 61, Verratti để mất bóng trong vòng cấm trước áp lực của Goretzka và Muller. Choupo-Moting sau đó không mắc sai lầm nào trong tình huống đối mặt mở tỷ số cho Bayern.

Lợi thế dẫn trước 2 bàn là quá đủ để Hùm Xám chơi thong dong trong phần còn lại của trận đấu. Trong khi đó, HLV Galtier sau đó lại chẳng có tác động gì về mặt chiến thuật để thay đổi cục diện trận đấu.

Ông gây khó hiểu khi tung vào sân cầu thủ trẻ Zaire-Emery vào sân dù trong tay còn có những cầu thủ kinh nghiệm như Carlos Soler hay Renato Sanches. Tuyến giữa lép vế hoàn toàn khiến cho Mbappe và Messi đói bóng, sau cùng là bất lực.

Tới phút 90, cầu thủ vào sân thay người Gnabry ghi bàn thắng thứ hai cho Bayern kết liễu PSG. Thắng chung cuộc 3-0 sau hai lượt trận, Hùm Xám giành quyền vào Tứ kết Cúp C1 xứng đáng. Trong khi đó, PSG có năm thứ hai liên tiếp bị loại ngay vòng 1/8.

* Ở trận đấu cùng giờ còn lại trên đất Anh, Tottenham đã gặp vô vàn khó khăn trước AC Milan. Do thua 0-1 ở trận lượt đi nên Tottenham buộc phải thắng đại diện của Italia ở trận lượt về mới có cơ hội đi tiếp.

Tottenham bị loại ngay trên sân nhà. Ảnh: Reuters
Tottenham bị loại ngay trên sân nhà. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, những gì mà Tottenham thể hiện lại rất thất vọng. Họ chơi bế tắc trước hàng phòng ngự tổ chức khoa học của AC Milan. Đã vậy, đến phút 78, Gà trống chỉ còn chơi với 10 người khi Cristian Romero nhận thẻ vàng thứ 2.

Do đó, dù dốc toàn lực cho mặt trận tấn công ở khoảng thời gian còn lại của trận đấu, nhưng Tottenham không thể tìm kiếm bàn thắng. Chung cuộc, Tottenham hòa 0-0 AC Milan và thua chung cuộc 0-1 sau 2 lượt trận nên bị loại.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN