Quân khu 9 kiểm tra 3 tiếng nổ chiến sĩ mới tại Bến Tre

27/05/2019 - 20:00

Thực hành động tác quỳ bắn.

Thực hành động tác quỳ bắn.

Sáng 24-5-2019, tại Trường bắn Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đoàn kiểm tra Bộ Tham mưu Quân khu 9 do Đại tá Nguyễn Văn Quân - Phó trưởng phòng Quân huấn - Nhà trường làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra 3 tiếng nổ chiến sĩ mới của Tiểu đoàn 516, Trung đoàn Bộ binh khung thường trực 895, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. 

Tiểu đoàn 516 đã làm tốt công tác chuẩn bị về thao trường, đảm bảo vật chất. Cùng với trong thời gian huấn luyện chiến sĩ mới, đơn vị đã chủ động, sáng tạo, tích cực đổi mới nội dung, phương pháp huấn luyện theo phương châm: “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, kết hợp với công tác giáo dục tư tưởng, bản lĩnh cùng với ý thức trách trách nhiệm và sự quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ trong huấn luyện. Các chiến sĩ mới đã bình tĩnh, tự tin, vận dụng thành thạo các tư thế động tác và thực hành chuẩn xác các nội dung đã được huấn luyện. Kết quả kiểm tra 40 chiến sĩ mới, các nội dung 3 tiếng nổ đều đạt yêu cầu. Đơn vị bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Đoàn kiểm tra cũng đã chỉ ra những hạn chế trong tổ chức điều hành chỉ huy và hành động của chiến sĩ mới trong bắn đạn thật, đánh thuốc nổ, ném lựu đạn, cũng như các hành động khác trong công tác tổ chức và duy trì kiểm tra 3 tiếng nổ, đúng theo hướng dẫn của trên quy định.

Tin, ảnh: Đặng Thạch

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN