Quan tâm cung cấp nước sạch phục vụ khu vực nông thôn

25/09/2018 - 21:40

Cử tri xã Thuận Điền (Giồng Trôm) đề nghị Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường quan tâm kéo nước sạch về phục vụ cho người dân.

UBND tỉnh trả lời: Nhà máy nước Lương Phú trong giai đoạn 1 đã nâng công suất thêm 50m3/giờ, đảm bảo khả năng cung cấp nước sạch cho bà con xã Lương Phú và Thuận Điền. Hiện nay, trung tâm đang tiếp tục tổ chức đấu thầu thực hiện giai đoạn 2 để xây dựng thêm một số tuyến ống cấp nước trên địa bàn 2 xã, dự kiến hoàn thành trong năm 2018. Ngoài ra, theo đề nghị của người dân, trung tâm đang phối hợp khảo sát để thống nhất cùng địa phương vị trí các tuyến ống mới phù hợp và từng lúc phát triển thêm mạng lưới cấp nước cho một số khu vực trong điều kiện khả năng kinh phí thực hiện được để phục vụ nhu cầu nước sinh hoạt cho người dân.

 Qua phản ánh của cử tri, trung tâm sớm phối hợp khảo sát, thống nhất cùng địa phương lắp đặt các tuyến ống phù hợp, hiệu quả và sẽ từng lúc phát triển thêm mạng lưới cấp nước cho một số khu vực của xã trong điều kiện khả năng kinh phí thực hiện được. Đối với người dân sống ở những khu vực xa, thưa thớt cần chủ động trang bị dụng cụ chứa nước sạch và một số thiết bị xử lý nước hộ gia đình để lọc nước sạch sử dụng.

BBT

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN