Quy định đối với chuỗi cung ứng ngành dừa trong thời gian giãn cách

29/07/2021 - 14:36

BDK.VN - Ngày 27-7-2021, UBND tỉnh có công văn về việc phúc đáp một số kiến nghị của Hiệp hội Dừa liên quan đến tháo gỡ khó khăn cho ngành dừa.

Theo đó, kể từ ngày 19-7-2021, tất cả doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh (trừ những ngành nghề sản xuất kinh doanh được tiếp tục hoạt động) nếu không áp dụng phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất” theo phương châm “4 tại chỗ” phải tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Các doanh nghiệp thực hiện chuỗi dừa có triển khai “4 tại chỗ” thì giải quyết chuỗi cung cấp cho doanh nghiệp này nhưng bắt buộc thực hiện cam kết “một con đường hai điểm đến”. Tài xế đến lấy dừa phải có xét nghiệm âm tính. Người đầu mối thực hiện thu gom dừa cũng phải kiểm tra âm tính và phải đảm bảo “5K”.

UBND tỉnh đã có chỉ đạo UBND các huyện, thành phố hướng dẫn các chốt tạo điều kiện thuận lợi cho xe vận chuyển hoạt động, đề nghị Hiệp hội Dừa căn cứ chỉ đạo trên để hướng dẫn các doanh nghiệp đáp ứng đủ điều kiện khi đi qua chốt. Do hiện nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp và đây là “thời điểm vàng” để tỉnh tập trung tiến hành truy vết, dập dịch nên UBND tỉnh rất mong Hiệp hội, doanh nghiệp cùng chung tay, chia sẻ khó khăn với tỉnh vượt qua đại dịch Covid-19, đặc biệt là trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

C. Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN