Ngoại hạng Anh 2021/22:

Quỷ đỏ sống lại hy vọng Top 4, "Lão bà" vào tứ kết

20/01/2022 - 06:15

Các ngôi sao trẻ như Elanga và Greenwood đã tỏa sáng ở trận Brentford vs MU để giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng 3-1 và sống lại hy vọng vào Top 4.

Được thi đấu trên sân nhà, Brentford tự tin tấn công trước MU ngay từ những phút đầu tiên. Họ chính là đội có pha dứt điểm nguy hiểm trước với nỗ lực của Mathias Jensen nhưng không thành công.

Brentford liên tục uy hiếp khung thành và nếu như không có sự xuất sắc của De Gea thì MU đã sớm thủng lưới trong hiệp 1. Trong khi đó, Man United vẫn bế tắc như mọi khi và chỉ có thể tung ra các quả tạt bóng không mấy hiệu quả.

Không có nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm được các cầu thủ MU tạo ra trong hiệp đầu tiên. Bước sang hiệp 2, thế trận mới cởi mở hơn cho đội khách.

Tới phút 55, họ đã có được bàn thắng mở tỷ số. Sau đường chuyền tốt của Fred, Elanga băng vào hãm bóng rồi đánh đầu cận thành tung lưới đội chủ nhà.

Elanga mở tỷ số trận Brentford vs MU ở phút 55

Elanga mở tỷ số trận Brentford vs MU ở phút 55

Chỉ 7 phút sau, đội khách đã nhân đôi cách biệt. Brentford mải mê tấn công và đã để lộ ra quá nhiều sơ hở. Ronaldo chuyền bóng nhạy cảm cho Bruno Fernandes dốc thẳng bóng về phía khung thành Brentford. Tiền vệ người Bồ Đào Nha chơi rất đồng đội khi chuyền ngang để Greenwood đệm bóng cận thành một cách dễ dàng.

Greenwood nhân đôi cách biệt ở phút 62

Greenwood nhân đôi cách biệt ở phút 62

Lợi thế tâm lý giúp các cầu thủ MU chơi tự tin hơn. Trong khi đó, Brentford thực sự vất vả trong cả nhiệm vụ phòng ngự và tấn công.

Tới phút 77, Quỷ đỏ đã có bàn thắng thứ 3. McTominay xuất sắc lấy bóng ở tuyến giữa trước khi chuyền lên cho Bruno. Tiền vệ người Bồ Đào Nha xộc thẳng vào khu cấm địa Brentford rồi đẩy bóng sang cho Rashford ở vị trí trống trải tung ra cú dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 3-0.

Rashford ghi bàn thứ 3 cho MU ở phút 77

Rashford ghi bàn thứ 3 cho MU ở phút 77

Phải mãi tới phút 85, Brentford mới có bàn rút ngắn cách biệt. Sau một tình huống lộn xộn trước khung thành MU, Ivan Toney đã nhanh chân đưa bóng vào lưới của De Gea.

Những phút cuối, trận đấu diễn ra đầy kịch tính và hấp dẫn. Cả hai đội đều có cơ hội nhưng không bên nào có thể ghi thêm được bàn thắng.

Kết quả cuối cùng trận Brentford vs MU là 3-1 nghiêng về phía đội khách. Trận thắng này giúp Quỷ đỏ cân bằng về điểm số với đội đứng thứ 6 là Arsenal (cùng 35 điểm) nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Họ cũng chỉ còn kém đội xếp thứ 4 là West Ham đúng 2 điểm.

Đội hình thi đấu

Brentford: Lossl, Sorensen, Jansson, Pinnock, Rasmussen, Janelt (Baptiste 64'), Norgaard, Jensen (Wissa 67'), Canos (Henry 64'), Toney, Mbeumo

MU: De Gea, Dalot, Varane, Lindelof, Telles, Fred, McTominay (Matic 84'), Elanga, Fernandes, Greenwood (Rashford 71'), Ronaldo (Maguire 71')

* Ở trận đấu giữa Juventus vs Sampdoria tại vòng 1/8 Coppa Italia, các pha lập công lần lượt của Juan Cuadrado, Daniele Rugani, Paulo Dybala và Alvaro Morata đã giúp Juventus vùi dập đối thủ 4-1 để đoạt vé vào tứ kết.

Với lợi thế sân nhà, Juventus nhanh chóng làm chủ cuộc chơi. Sau một thời gian gây sức ép, Bianconeri cuối cùng cũng khuất phục được hàng thủ Sampdoria bằng bàn mở tỷ số của Juan Cuadrado sau cú phạt chìm tinh quái.

Pha làm bàn này giúp Juventus hừng hực khí thế và chỉ đúng 1 phút sau, Alvaro Morata sút tung lưới đội khách. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định một cầu thủ của Juve đã phạm lỗi ở tình huống dẫn đến cú dứt điểm của Morata nên bàn thắng không được tính.

Hàng loạt cơ hội nguy hiểm được Juve tạo ra ở quãng thời gian còn lại của hiệp 1 nhưng không có thêm bàn nào. Dù vậy ngay đầu hiệp 2, cụ thể là phút 52, đội chủ nhà đã có bàn nhân đôi cách biệt với pha bật cao đánh đầu của hậu vệ Rugani.

Rugani đánh đầu ghi bàn cho Juve

Rugani đánh đầu ghi bàn cho Juve

Phút 63, Andrea Conti nhen nhóm lại hi vọng cho Sampdoria với bàn rút ngắn cách biệt xuống 1-2. Thế nhưng tới phút 67, đường chuyền lên tai hại của thủ thành Sampdoria đã biếu không cho Dybala cơ hội mười mươi, và tiền đạo người Argentina đã chớp thòi cơ rất nhanh ra chân quyết đoán trong vòng cấm tái lập lợi thế 2 bàn.

10 phút sau, Morata lên tiếng trên chấm 11 mét để ấn định chiến thắng tưng bừng 4-1 cho Juventus trước Sampdoria. Như vậy, đoàn quân của HLV Max Allegri đã đoạt vé vào tứ kết Coppa Italia. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng ở cặp Sassuolo vs Cagliari.

Ở trận đấu đáng chú ý khác tại vòng 1/8 Coppa Italia diễn ra rạng sáng nay (19/1), Lazio đã đánh bại Udinese 1-0 trong hiệp phụ nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Ciro Immobile ở phút 106. Ở tứ kết, Lazio sẽ chạm trán AC Milan - đội cũng cần hiệp phụ mới vượt qua Genoa 3-1.

Đội hình ra sân

Juventus: Perin, Danilo, Alex Sandro, De Sciglio, Rugani, Cuadrado, Rabiot, Arthur, Locatelli, Kulusevski, Morata.

Sampdoria: Falcone, Bereszynski, Conti, Murru, Augello, Magnani, Rincon, Thorsby, Askildsen, Caputo, Torregrossa.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN