Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến tiếp công dân định kỳ tháng 6-2024 

18/06/2024 - 14:24

BDK.VN - Ngày 18-6-2024, tại Trụ sở tiếp dân tỉnh, Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến đã tiếp công dân (TCD) định kỳ tháng 6-2024. Cùng tham dự TCD, có Phó trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Kim, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Văn Tân, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đặng Thị Phượng, đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Thanh Tra tỉnh, Ban TCD tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường; UBND TP. Bến Tre và huyện Ba Tri.

Đại biểu lãnh đạo tỉnh tiếp công dân.

Tại buổi TCD, Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến đã lắng nghe từng ý kiến trình bày, phản ánh của công dân và báo cáo, giải trình của các cơ quan chức năng.

Trường hợp của ông Lương Hoài Phong và bà Lương Bích Hạnh (cùng cư ngụ Ấp 1, xã Sơn Đông, TP. Bến Tre) phản ánh việc gia đình ông, bà không có lối đi (1m) do công trình cải tạo kênh Chín Tế (thuộc dự án Mở rộng, nâng cấp đô thị Việt Nam - Tiểu dự án TP. Bến Tre) thi công sai (1m). Ông và bà đồng ý tiếp tục hiến đất cho dự án nhưng kiến nghị được hỗ trợ bắc cầu qua kênh làm lối đi chung.

Công dân trình bày ý kiến tại buổi tiếp công dân.

Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực TP. Bến Tre giải trình: Quá trình thực hiện cải tạo kênh Chín Tế, UBND TP. Bến Tre đã tổ chức họp lấy ý kiến của các cơ quan chức năng thành phố và UBND xã Sơn Đông, UBND phường Phú Tân, có tham khảo ý kiến của Sở Xây dựng tỉnh. Cụ thể là xây dựng 7 cầu theo thiết kế của dự án, sau đó bổ sung thêm 2 cầu, tổng cộng là 9 cầu của các tuyến hẻm công cộng. Do gia đình ông Phong, bà Hạnh không đồng ý bàn giao 1m đất để làm cầu. Hiện thửa đất của ông, bà cách cầu công cộng đã được xây dựng để phục vụ các hộ dân qua kênh khoảng 30m.

Đại diện UBND xã Sơn Đông đề nghị UBND thành phố bắc cầu tạm để làm lối đi vào đất của ông Phong, bà Hạnh, vì hiện nay các hộ dân này đang gặp khó khăn về đường đi, không thể chuyên chở trái cây. Đại diện lãnh đạo UBND TP. Bến Tre tiếp thu ý kiến của ông Phong, bà Hạnh. Trước mắt, địa phương sẽ hỗ trợ giá trị đất 1m để thực hiện xong dự án; ông, bà sử dụng phần giá trị hỗ trợ để tạo lối đi cho gia đình đi đến cầu đã xây dựng. Thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục mở lối đi 3m, đề nghị ông, bà tiếp tục hiến đất để công trình hoàn chỉnh, tạo lối đi chung rộng rãi, thông thoáng trong đó có gia đình ông, bà cùng thụ hưởng.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến ghi nhận ý kiến trình bày, phản ánh của ông Lương Hoài Phong, bà Lương Bích Hạnh và rất mong gia đình ông, bà chia sẻ, tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc thực hiện những công trình dự án tại địa phương. Quyền Bí thư Tỉnh ủy giao Thường trực Thành ủy chỉ đạo UBND TP. Bến Tre kiểm tra thực địa, họp thống nhất với các ngành thành phố và người dân để tạo sự công khai, minh bạch.

Các cơ quan chức năng thành phố tiếp tục phối hợp giải thích cho người dân thông suốt, tạo sự đồng thuận cao trong thực hiện dự án công trình cải tạo kênh Chín Tế. Kết quả thực hiện báo cáo Thường trực Tỉnh ủy (qua Ban Nội chính Tỉnh ủy) theo dõi.

Tại buổi TCD, các cơ quan chức năng đã báo cáo tóm tắt với lãnh đạo tỉnh nội dung một số vụ việc đã được phân công tiếp xúc, giải quyết trước đó. Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến nhắc nhở, đối với các vụ việc đã được UBND tỉnh và cơ quan chức năng giải quyết theo quy định pháp luật, ngành chức năng phối hợp với chính quyền địa phương và cơ sở tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân chấp hành theo quy định. Công chức làm nhiệm vụ TCD cần thể hiện phong cách ôn hòa, nhã nhặn; tận tình giải thích, hướng dẫn nhân dân đúng theo quy định pháp để người dân hiểu và chấp hành đúng.

Tin, ảnh: Huỳnh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN