Quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự

17/08/2022 - 05:45

BDK - Thời gian qua, tình hình an ninh, chính trị thế giới, khu vực và trong nước có nhiều biến động phức tạp và tác động đến nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Công an Bến Tre ra quân cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và xử lý các hành vi vi phạm trên các tuyến đường. Ảnh: Minh Anh

Công an Bến Tre ra quân cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và xử lý các hành vi vi phạm trên các tuyến đường. Ảnh: Minh Anh

Lực lượng Công an Bến Tre luôn thể hiện tính chủ động, kiên quyết trong đấu tranh, phòng ngừa và ngăn chặn có hiệu quả các loại tội phạm, không để các thế lực thù địch bên ngoài có cơ hội chống phá, góp phần phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Năm 2021, trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát với biến thể mới, lây lan nhanh và nguy hiểm hơn, lực lượng công an toàn tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương, chủ động triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, linh hoạt, hiệu quả đồng thời 2 nhiệm vụ vừa đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), vừa phòng chống, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Kết quả này đã góp phần quan trọng cùng Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà kiểm soát dịch bệnh, khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội địa phương, qua đó tập thể Công an tỉnh vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì.

Tiếp nối những thành quả đó, năm 2022, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chủ trương, kết luận của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong điều kiện mới, phát huy vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm ANTT, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm và phòng chống dịch Covid-19.

Từ đầu năm đến nay, Công an tỉnh tiếp tục thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu công tác trên các lĩnh vực theo chương trình, kế hoạch đề ra. Tổ chức đấu tranh có hiệu quả với các hoạt động của các đối tượng chống đối chính trị, xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, đưa ra tòa xét xử 1 đối tượng tuyên truyền chống Nhà nước. Tăng cường công tác bảo đảm an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, nhất là đấu tranh, ngăn chặn các hành vi lợi dụng không gian mạng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Điều tra khám phá thành công 3 vụ lưu hành, tiêu thụ tiền giả và 1 đường dây sản xuất, mua bán tiền giả có quy mô lớn liên tỉnh.

Trong công tác điều tra, xử lý tội phạm và vi phạm pháp luật được thực hiện quyết liệt, đúng quy trình, quy định, đã điều tra làm rõ 335 vụ, đạt 87,47%; tỷ lệ điều tra án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 92,94%, vượt chỉ tiêu đề ra. Tệ nạn xã hội trên địa bàn được kéo giảm, đã tổ chức triệt xóa 252 tụ điểm, chủ yếu là đánh bạc và sử dụng trái phép chất ma túy. Tội phạm về kinh tế, ma túy, môi trường tiếp tục được tập trung, kiểm soát và đấu tranh xử lý, ngăn chặn có hiệu quả. Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông được tổ chức thực hiện chặt chẽ, đã mở 3 cao điểm ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông và xử lý các hành vi vi phạm trên các tuyến đường; số vụ tai nạn giao thông được kiềm chế, kéo giảm. Tai nạn cháy được kéo giảm mạnh, chỉ xảy ra 1 vụ trên địa bàn, không gây thiệt hại về người.

Thời gian tới, lực lượng công an chính quy vẫn tiếp tục giữ vai trò nòng cốt ở cơ sở và là một mắt xích quan trọng trong hệ thống tổ chức của lực lượng công an. Đại úy Phạm Hữu Bảo - Trưởng Công an xã Phước Mỹ Trung, huyện Mỏ Cày Bắc cho biết: Lực lượng Công an xã sẽ cố gắng khắc phục những khó khăn, phối hợp cùng chính quyền địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo ANTT, phát huy sức mạnh to lớn của nhân dân trong phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật, bài trừ tệ nạn xã hội, để nhân dân an tâm phát triển kinh tế, sản xuất, chăm lo đời sống.

Minh Tú

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN