Quyết tâm xây dựng chi bộ ấp Lộc Thới đạt trong sạch, vững mạnh toàn diện

07/03/2022 - 05:59

BDK - Theo Bí thư Đảng ủy xã Lộc Thuận, huyện Bình Đại Chung Văn Phước, đoàn thẩm tra của Đảng ủy xã đã tiến hành kiểm tra vào cuối tháng 12-2021, Chi bộ (CB) ấp Lộc Thới đã hội đủ các điều kiện của mô hình CB ấp trong sạch, vững mạnh toàn diện (TSVMTD) và ngày 9-3-2022, đoàn thẩm định của huyện sẽ tiến hành kiểm tra.

Tuyến đường trung tâm xã Lộc Thuận - đoạn qua ấp Lộc Thới, đang trong giai đoạn hoàn thành.

Tuyến đường trung tâm xã Lộc Thuận - đoạn qua ấp Lộc Thới, đang trong giai đoạn hoàn thành.

Ấp Lộc Thới có diện tích tự nhiên hơn 132ha, đời sống của người dân chủ yếu làm nông nghiệp - canh tác vườn dừa kết hợp chăn nuôi. Toàn ấp có 394 hộ với 1.146 nhân khẩu, sinh hoạt tại 13 tổ nhân dân tự quản. CB ấp Lộc Thới có 33 đảng viên, là hạt nhân nòng cốt trong tất cả các phong trào thi đua tại địa phương. Thực hiện Kế hoạch số 39 của Đảng ủy xã Lộc Thuận, CB ấp Lộc Thới đã cụ thể hóa bằng Kế hoạch số 02 ngày 15-1-2020 về triển khai xây dựng mô hình CB ấp đạt TSVMTD và CB đã triển khai, quán triệt, tuyên truyền, vận động cho tất cả cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân trong ấp thực hiện. Xem đây là nhiệm vụ chính trị, một tiêu chí quan trọng để đánh giá năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên trong CB.

Bí thư CB kiêm Trưởng ấp Bùi Thành Long cho biết: 5 nội dung về công tác chính trị, tư tưởng, 6 nội dung về xây dựng CB và đội ngũ đảng viên, 2 nội dung về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, 3 nội dung về công tác Mặt trận và đoàn thể, 4 nội dung về xây dựng đời sống kinh tế - xã hội, các thiết chế về văn hóa, cảnh quan môi trường, về ý thức chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước… được quán triệt sâu sắc trong nội bộ Đảng, cán bộ và quần chúng nhân dân, nhất là các đồng chí trong chi ủy của CB là phải nắm chắc, nắm vững. Kết hợp với phương châm “nắm” với sự hỗ trợ, quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể xã, các đồng chí đảng viên về sinh hoạt tại CB.

 “Đến tháng 12-2021, qua nhận xét, đánh giá của CB ấp, Lộc Thới hội đủ tiêu chí và điều kiện của mô hình CB ấp TSVMTD theo Hướng dẫn số 02 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Chúng tôi hoàn tất hồ sơ và xin đề nghị đoàn thẩm định của Đảng ủy xã kiểm tra”, Bí thư CB kiêm Trưởng ấp Bùi Thành Long cho biết thêm.

Việc xây dựng thành công mô hình này đã góp phần rất lớn cho công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể ở ấp Lộc Thới. Đời sống của người dân được nâng lên rất rõ cả về vật chất, tinh thần. Đến nay, ấp đã xây dựng được Tổ hợp tác vườn dừa hữu cơ với 33 thành viên tham gia, diện tích hơn 22ha; mô hình bưởi da xanh với 21 thành viên tham gia, diện tích 12ha. Vận động 9 hộ gia đình tham gia Hợp tác xã Nông nghiệp xã Lộc Thuận. Bên cạnh đó, ấp cũng có nhiều mô hình kinh tế hiệu quả trên lĩnh vực trồng trọt và chăn nuôi có khả năng nhân rộng như mô hình của anh Trần Minh Hoàng, anh Nguyễn Trí Quang, Trần Quang Vũ… Hiện tỷ lệ hộ nghèo của ấp kéo giảm còn 3,5%, không còn đảng viên thuộc hộ nghèo. Thu nhập bình quân đầu người đạt 50 triệu đồng/năm.

Trong những năm qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, ấp đã bê-tông hóa tuyến đường lộ Tổ nhân dân tự quản số 1 dài 520m, lộ Tổ 9, Tổ 3 và 4, Tổ 6 và 7, lộ Tổ 8, tuyến đường liên xã Phú Vang - Lộc Thuận dài 390m… với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn do nhân dân đóng góp là rất lớn. Nhất là việc người dân đóng góp để lắp 42 bóng đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời để thực hiện tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp và an toàn.

Đảng bộ xã Lộc Thuận có 226 đảng viên, 10 CB trực thuộc, trong đó có 4 CB ấp. Năm 2019, CB ấp Lộc Sơn là một trong những CB ấp đầu tiên của xã và huyện xây dựng thành công mô hình CB ấp TSVMTD. Bí thư Đảng ủy xã Lộc Thuận Chung Văn Phước cho biết, theo Nghị quyết của Đảng ủy xã Lộc Thuận, trong công tác xây dựng Đảng sẽ phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ có 100% CB ấp xây dựng thành công mô hình CB ấp TSVMTD.

Bài, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN