Serie A 2021/22:

Rossoneri lỡ cơ hội chiếm đỉnh

18/01/2022 - 11:06

Trận đấu thuộc vòng 22 Serie A giữa AC Milan vs Spezia đã kết thúc đầy bất ngờ, khi các cầu thủ chủ nhà đã thể hiện phong độ kém cỏi và để thua 1-2 ngay tại San Siro. Thất bại này khiến các cầu thủ AC Milan bỏ lỡ cơ hội chiếm đỉnh Serie A của Inter Milan.

Việc đội đầu bảng Inter Milan bị Atalanta chia điểm ở trận đấu diễn ra cuối tuần trước đã tạo động lực rất lớn cho AC Milan, bởi họ có cơ hội chiếm đỉnh Serie A nếu như giành chiến thắng ở màn tiếp đón Spezia. Được chơi tại San Siro và đang có phong độ rất cao, Rossoneri sớm đẩy cao đội hình, thi đấu dồn ép đối thủ.

Tuy nhiên, việc đội hình thiếu chiều sâu và phải thi đấu với mật độ liên tục thời gian qua khiến khả năng áp đặt thế trận của AC Milan không thể duy trì liên tục và nhiều phen khiến NHM thót tim với những tình huống dính đòn hồi mã thương với các pha phản công chớp nhoáng của đội khách Spezia.

Tưởng như thế trận bế tắc của AC Milan khiến họ rời sân nghỉ giữa hiệp với kết quả hòa thì bước ngoặt đã xảy ra trong quãng 5 phút cuối. Phút 43, Rafael Leao thực hiện pha đi bóng trong vòng cấm và bị thủ thành Ivan Provedel phạm lỗi. VAR xác nhận đó là một quả phạt 11m và đội trưởng Theo Hernandez có cơ hội ghi bàn ở trận thứ 3 liên tiếp tại Serie A, nhưng đáng tiếc đã không thực hiện thành công khi dứt điểm chệch cột dọc.

Thế nhưng NHM AC Milan không cần thất vọng quá lâu, bởi đến phút bù giờ đầu tiên Leao đã có tình huống thoát xuống rất nhanh đón đường chuyền vượt tuyến của đồng đội và lốp bóng qua đầu thủ thành Ivan Provedel mở tỷ số trận đấu.

Leao mở tỷ số ở phút bù giờ hiệp 1 nhưng không thể giúp Milan tránh khỏi thất bại

Leao mở tỷ số ở phút bù giờ hiệp 1 nhưng không thể giúp Milan tránh khỏi thất bại

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ khách Spezia bất ngờ tăng tốc thay vì chọn cách chơi giống như 45 phút đầu tiên. Thế trận đôi công mang đến cho cả hai đội rất nhiều cơ hội có thể ghi bàn, nhưng chỉ có Spezia cho thấy sự hiệu quả. Phút 64, cầu thủ vào sân thay người Agudelo đã có tình huống chạy chỗ thông minh để dứt điểm cận thành tung lưới AC Milan sau đường căng ngang thuận lợi của đồng đội.

Sau bàn gỡ của Spezia, trận đấu vẫn diễn ra rất hấp dẫn với nhiều pha hãm thành của cả hai đội. Khi mà AC Milan vẫn loay hoay trong việc tìm kiếm đường vào khung thành thủ môn Ivan Provedel dù sử dụng cả hai tiền đạo kỳ cựu Zlatan Ibrahimovic và Oliver Giroud thì bất ngờ đã xảy ra ở phút bù giờ thứ 6. Ngay sau khi Ibrahimovic đánh đầu dội xà ngang, Spezia tổ chức đường phản công cực nhanh. Viktor Kovalenko có đường chuyền thuận lợi để Emmanuel Quartsin Gyasi ấn định tỷ số bằng phá dứt điểm chéo góc.

Để thua ngay trên sân nhà, AC Milan đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên dẫn đầu BXH. Không những thế, vị trí nhì bảng của Rossoneri cũng đang bị đe dọa nghiêm trọng, khi đối thủ cạnh tranh là Napoli ở trận đấu muộn có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trên sân của Bologna để thu hẹp khoảng cách về điểm số xuống còn 2 điểm (46 so với 48).

Một trận đấu khác diễn ra đêm qua chứng kiến cơn mưa bàn thắng trên sân Artemio Franchi, khi Fiorentina nghiền nát Genoa, đội bóng mới sa thải HLV Andriy Shevchenko với tỷ số 6-0.

Đội hình thi đấu

AC Milan: Maignan, Florenzi, Theo Hernandez, Gabbia, Kalulu, Bakayoko, Krunic, Saelemaekers, Ibrahimovic, Leao, Brahim Diaz

Spezia: Provedel, Nikolaou, Bastoni, Amian, Erlic, Kiwior, Reca, Maggiore, Gyasi, Manaj, Verde

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN