Sản xuất công nghiệp đang dần phục hồi

08/04/2022 - 13:11

BDK.VN - Theo báo cáo của UBND tỉnh Bến Tre, kinh tế của tỉnh đang từng bước phục hồi và đạt được một số kết quả khả quan.

Sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh đang dần phục hồi.

Sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh đang dần phục hồi.

Trong quý I-2022, hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp đang dần được ổn định và phát triển, giá trị sản xuất các công nghiệp, kim ngạch xuất khẩu có sự tăng trưởng khá so với cùng kỳ. Cụ thể, giá trị sản xuất công nghiệp trong tháng 3-2022 ước đạt 3.000 tỷ đồng, lũy kế 3 tháng đạt 8.800 tỷ đồng, tăng 7,32 so với cùng kỳ, đạt gần 23% kế hoạch.

Trong tháng 3, kim ngạch xuất khẩu ước đạt gần 130,4 triệu USD, lũy kế 3 tháng đạt trên 344 triệu USD, tăng trên 7% so với cùng kỳ, đạt trên 22,9% kế hoạch.

Giải pháp trọng tâm trong qúy II-2022, UBND tỉnh sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và triển khai đầu tư cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Phú Thuận; đầu tư hạ tầng các cụm công nghiệp theo kế hoạch. Hỗ trợ giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc để các dự án điện gió sớm đi vào hoạt động.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng sẽ tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, phát triển thị trường, phù hợp với bối cảnh, tình hình mới. Tiếp tục theo dõi, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Tin, ảnh: C. Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN