Sáng mãi truyền thống “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”

21/08/2019 - 07:55

BDK - “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” từ lâu đã trở thành truyền thống tốt đẹp của Công an nhân dân Việt Nam. Trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn, gian khổ nào, mỗi cán bộ, chiến sĩ (CBCS) công an vẫn luôn ý thức sâu sắc trách nhiệm của mình, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Phát huy truyền thống vẻ vang đó, CBCS Công an tỉnh luôn nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự dịp lễ 30-4, 1-5 năm 2019.

Ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự dịp lễ 30-4, 1-5 năm 2019.

Bảo vệ bình yên cho nhân dân

Hiện nay, tình hình an ninh trật tự (ANTT) tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, khó lường. Tội phạm và tệ nạn xã hội có chiều hướng gia tăng, nhất là hoạt động của các băng nhóm tội phạm hình sự, tín dụng đen, tội phạm sử dụng công nghệ cao, cờ bạc, nghiện ma túy... Điều này đặt ra thách thức đối với nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị và đảm bảo trật tự an toàn xã hội (ATXH) tại địa phương.

Với quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo ANTT trong tình hình hiện nay, Công an tỉnh đã cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và Tỉnh ủy, UBND tỉnh thành các kế hoạch công tác sát hợp với tình hình, điều kiện thực tế, trên tinh thần phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng công an các cấp, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân, chú trọng công tác phòng ngừa kết hợp với đẩy mạnh đấu tranh trấn áp tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, lực lượng an ninh đã chủ động phòng ngừa, phát hiện, vô hiệu hóa mọi âm mưu, hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia; bắt, khởi tố 1 vụ án, 1 bị can phạm tội làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước; đồng thời làm việc, răn đe các đối tượng có hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước trên mạng xã hội; triển khai nhiều phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn các lễ, hội, sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Cùng với việc giữ vững ổn định an ninh chính trị, lực lượng công an toàn tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu, chủ động phối hợp với các ngành chức năng thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo trật tự ATXH tại địa phương. Bên cạnh các mặt công tác thường xuyên, từ đầu năm đến nay, lực lượng công an các cấp trong tỉnh đã ra quân thực hiện ba cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Những nỗ lực đó đã giúp kiềm chế tội phạm hình sự, một số loại tội phạm nguy hiểm được kéo giảm đáng kể, tỷ lệ điều tra khám phá án vượt chỉ tiêu đề ra, tệ nạn xã hội được tập trung triệt xóa.

Thượng tá Võ Công Bình - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh cho biết: “Cùng với các đơn vị trong khối cảnh sát, lực lượng Cảnh sát hình sự tập trung đánh mạnh các loại tội phạm nổi lên trên địa bàn; triệt phá nhanh các băng nhóm tội phạm, không để hình thành các tổ chức tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen”.

Một kết quả rất đáng được ghi nhận trên lĩnh vực trật tự ATXH là tình hình tai nạn giao thông đường bộ trong 6 tháng đầu năm 2019 giảm sâu trên cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2018: số vụ và số người bị thương giảm xấp xỉ 30%, số người chết giảm trên 40%.

Phát huy truyền thống

Là lực lượng trực tiếp sâu sát địa bàn, gần gũi nhân dân, khi xảy ra vụ việc phức tạp về ANTT, cán bộ công an cơ sở thường xuyên là người đầu tiên tiếp nhận và giải quyết. Bên cạnh đó, công tác phát động, xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc không thể thành công nếu không có lực lượng này. Nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình, lực lượng công an các xã, thị trấn đã phấn đấu hết mình vì nhiệm vụ, có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả đối với công tác đảm bảo ANTT.

Cách đây 4 tháng, anh Lương Văn Vũ - Phó trưởng Công an xã An Khánh, huyện Châu Thành đã hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ. Đồng đội của anh, anh Trần Văn Minh - Công an viên thường trực cũng bị đâm trọng thương. Trở lại công tác khi vết thương chưa lành hẳn, anh Minh vẫn tràn đầy khí thế tấn công tội phạm, quyết tâm tiếp tục thực hiện nhiệm vụ. Anh Minh chia sẻ: “Sức khỏe của tôi chưa hồi phục như trước nhưng vì nóng lòng nên tôi đã xin được trở lại công tác, để cùng anh em tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đấu tranh đẩy lùi tội phạm và tệ nạn xã hội”. Tinh thần đó đủ để khẳng định tập thể Công an xã An Khánh nói riêng và toàn thể CBCS Công an Bến Tre đã biến đau thương thành sức mạnh, vượt lên mọi khó khăn, nguy hiểm, kiên quyết đấu tranh đẩy lùi tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo ANTT, lực lượng công an các cấp trong tỉnh còn rất quan tâm thực hiện công tác xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Lãnh đạo Công an tỉnh, công an các đơn vị, địa phương thường xuyên phối hợp với các mạnh thường quân tổ chức thăm, tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng nhà tình thương, tình nghĩa cho bà con nghèo, gia đình chính sách và tổ chức các đợt hành quân dã ngoại, chung tay cùng các địa phương xây dựng nông thôn mới.

Với mong muốn lực lượng công an toàn tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, Đại tá Phạm Văn Ngót - Phó giám đốc Công an tỉnh kêu gọi: “Toàn thể CBCS Công an Bến Tre nỗ lực, phấn đấu, chung sức hoàn thành nhiệm vụ của từng đơn vị, địa phương; tích cực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 74 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam; xứng đáng với truyền thống của ngành, niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân”.

Bài, ảnh: Đăng Khoa

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN