Giao hữu quốc tế:

Shaw ghi bàn đẹp mắt, Anh ngược dòng thắng trận

27/03/2022 - 10:56

Ở trận giao hữu giữa Anh vs Thuỵ Sỹ, 2 pha lập công của Luke Shaw và Harry Kane đã giúp cho đội chủ nhà ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Ở trận giao hữu với Thuỵ Sỹ, HLV Gareth Southgate trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ như Marc Guehi, Conor Gallagher, Walker-Peters, Phil Foden sát cánh cùng những đàn anh giàu kinh nghiệm như Luke Shaw, Jordan Henderson hay Harry Kane. 

Tuy nhiên, Thuỵ Sỹ cho thấy họ chẳng hề e ngại khi làm khách trước ĐT Anh. Thậm chí, đội khách còn chơi ăn ý và lấn lướt hơn. Đây là điều dễ hiểu khi đội hình ĐT Anh ra sân hôm nay chẳng mấy khi đá cùng nhau.

Phút 22, Thuỵ Sỹ bất ngờ vượt lên nhờ công của Embolo với cú đánh đầu hiểm hóc. Sau khi có bàn thắng Thụy Sĩ vẫn không ngừng dồn ép và có 1 lần đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành ĐT Anh.

Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với phần thắng tạm nghiêng về Thuỵ Sỹ do Anh không có mấy cơ hội đáng chú ý thì vào phút 45+1, Shaw băng lên dứt điểm như búa bổ sau đường chuyền ra thuận lợi của Kane. 1-1 cho Tam Sư.

Sang hiệp 2, Anh thi đấu tốt hơn. Sự xuất hiện của Declan Rice, Jack Grealish, Raheem Sterling giúp cho lối chơi đội chủ nhà mạch lạc và nguy hiểm hơn rất nhiều.

Phút 76, ĐT Anh được hưởng penalty sau khi hậu vệ Thụy Sĩ để bóng chạm tay trong vòng cấm đội nhà. Như thường lệ, cơ hội được trao cho Kane và anh không bỏ lỡ, giúp Tam sư ngược dòng thắng Thụy Sĩ 2-1.

Đội hình thi đấu Anh vs Thuỵ Sỹ

Anh: Pickford, Coady, White, Guehi, Shaw, Henderson, Gallagher, Walker-Peters, Mount, Foden, Kane

Thụy Sĩ: Omlin, Widmer, F. Frei, Akanji, Rodriguez, Xhaka, Freuler, Steffen, Shaqiri, Vargas, Embolo

* Ở trận giao hữu giữa ĐT Đức và ĐT Israel, 2 pha lập công tới từ những cầu thủ của CLB Chelsea là Kai Havertz và Timo Werner đã giúp đội chủ nhà có thắng lợi 2-0.

ĐT Đức sẽ bắt đầu chiến dịch UEFA Nations League vào tháng 6 nên loạt giao hữu này là thời điểm họ rà soát lực lượng. Tiếp đón Israel, HLV Hansi Flick chọn dùng sơ đồ 4-2-3-1 cho Đức với Timo Werner đá cao nhất và hỗ trợ cho anh là những Julian Draxler - Jamal Musiala - Kai Havertz.

Với thực lực hơn hẳn, Đức kiểm soát hoàn toàn thế trận và lấn lướt đói thủ. Cơ hội ghi bàn rõ nhất của ĐT Đức sau hàng loạt các pha tấn công đến ở phút 26 khi Guendogan dứt điểm chệch cột dọc. 

Những phút tiếp theo, Đức liên tục bắn phá cầu môn Israel nhưng phải đợi tới phút 36, đội bóng của HLV Flick mới được ăn mừng khi Havertz bật cao đón quả phạt góc của Raum và đánh đầu mở tỷ số ở cột gần.

Hưng phấn sau bàn thắng mở tỷ số, Đức thi đấu tốt hơn. Đến phút 45+1, Gundogan đá phạt đưa bóng về phía cột gần và Werner có mặt đúng lúc, đệm bóng nhân đôi cách biệt cho người Đức.

Sang hiệp 2 thế trận không thay đổi khi Đức vẫn thi đấu tốt hơn. Phút 50, Werner sút tung lưới Israel nhưng bàn thắng không được công nhận vì việt vị. Thậm chí, tiền đạoThomas Muller còn đá hỏng penalty ở phút 89 khi đưa bóng trúng cột dọc.

Phía Isreal cũng được hưởng quả 11m ở phút 90+ 4 nhưng Cohen không thể đánh bại được thủ thành Kevin Trapp. Chung cuộc, Đức giành thắng lợi 2-1 trước Israel. Vào ngày 29/3 tới, Đức sẽ đá giao hữu với Ba Lan. 

Đội hình thi đấu Đức vs Israel

Đức: Marc-Andre ter Stegen; Thilo Kehrer, Jonathan Tah, Nico Schlotterbeck, David Raum; Ilkay Gundogan, Julian Weigl; Julian Draxler, Jamal Musiala, Kai Havertz; Timo Werner.

Israel: Ofir Marciano; Eli Dasa, Nir Bitton, Sun Menachem, Sean Goldberg; Manor Solomon, Mohammad Abu

Fani, Dor Peretz, Aviv Avraham; Munas Dabbur, Thai Baribo.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN