Singapore có thêm nhiều ca nhiễm virus corona mới dù không đi tới Trung Quốc

09/02/2020 - 13:11

Theo Malaymail, Bộ Y tế Singapore (MOH) ngày 8-2-2020 đã xác nhận thêm bảy ca bị viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra, nâng tổng số người mắc bệnh này tại Singapore lên con số 40.

Người dân đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm virus corona chủng mới tại Singapore ngày 4-2-2020. Ảnh: AFP/TTXVN
Người dân đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm virus corona chủng mới tại Singapore ngày 4-2-2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Cập nhật mới nhất của MOH cho biết trong số bảy bệnh nhân mới này có năm người có liên quan đến các ca trước đó đã được công bố.

Bộ trên cũng cho biết, hai ca mới xác nhận là có liên quan tới hội nghị doanh nghiệp tư nhân được tổ chức ở khách sạn Grand Hyatt Singapore từ ngày 20 đến 22-1-2020.

Các ca mắc mới bao gồm sáu người Singapore và một người định cư lâu dài ở đảo quốc này, tất cả những người này mới đây đều không có lịch sử đi lại tới Trung Quốc.

Liên quan đến tình trạng của các ca đã được xác nhận trước đó, MOH cho biết có hai người đã được xuất viện, bốn người trong tình trạng nguy kịch tại các đơn vị chăm sóc đặc biệt và một người cần được trợ thở ôxy.

Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn cùng ngày cho biết, năm công dân Anh, trong đó có một trẻ em, có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona (2019-nCoV) ở nước này. Tất cả năm người này đều ở cùng nhau tại một biệt thự trong khu trượt tuyết.

Hiện số ca nhiễm 2019-nCoV tại Pháp đã lên đến 11. Trung tâm lây nhiễm của nhóm bệnh nhân mới là một công dân Anh - người mới từ Singapore trở về và nghỉ lại ở Contamines-Montjoie, gần Mont Blanc thuộc dãy núi Alps ở Pháp.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN