Sinh hoạt chuyên đề Người tốt việc tốt quý III năm 2022 “Yêu thương và chia sẻ”

11/10/2022 - 10:53

BDK.VN - Nằm trong chuỗi hoạt động “Ngày hội Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp và kết nối doanh nghiệp”, tối 11-10-2022, tại Khu du lịch sinh thái Làng Xanh (xã An Khánh, huyện Châu Thành), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Người tốt việc tốt quý III năm 2022 với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”.

Giao lưu chị Âu Thị Kim Thắm.

Giao lưu với chị Âu Thị Kim Thắm.

Đến dự có Phó ban công tác phía Nam - Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Kiều Oanh; Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Kim Thoa; Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Bàn; Bí thư Huyện ủy Châu Thành Phan Song Toàn, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Kim Dung, cùng đại diện các sở, ngành tỉnh, huyện Châu Thành, Hội LHPN các huyện, thành phố, cán bộ chiến sĩ và các đoàn trường.

Buổi sinh hoạt đã giới thiệu, giao lưu với chị Âu Thị Kim Thắm - Chủ tịch Hội LHPN xã Thành Triệu (Châu Thành) là tấm gương tiêu biểu trong công tác Hội, vinh dự nhận giải thưởng “Phụ nữ Đồng khởi mới”, tham gia tốt chương trình “Mẹ đỡ đầu” cho trẻ mồ côi có cha mẹ mất vì Covid-19. Buổi sinh hoạt là nhịp cầu nối để các tổ chức, cá nhân và các tấm lòng nhân ái thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với một hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là hai em Nguyễn Thị Thùy Trang và Nguyễn Đức Duy - học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thời gian qua, chương trình “Mẹ đỡ đầu” được Hội LHPN tỉnh phát động đã tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, xã hội. Chương trình chú trọng kết nối với phụ nữ tại địa phương với trẻ mồ côi đang sinh sống để nhận chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ với tinh thần tự nguyện nhằm giúp đỡ, tạo điều kiện để các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn. Chị Âu Thị Kim Thắm, Chủ tịch Hội LHPN xã Thành Triệu đã triển khai và thực hiện tốt chương trình này trong hệ thống Hội của địa phương, không chỉ nhận hỗ trợ cho trẻ mồ côi do Covid-19 mà còn hỗ trợ nhiều trường hợp trẻ mồ côi khác. Cá nhân chị và các chị em Hội LHPN xã đã trực tiếp hỗ trợ vật chất, quan tâm, thăm hỏi thường xuyên để đồng hành cùng các em trong cuộc sống. Trong công tác Hội, chị Thắm còn có nhiều mô hình hay, sáng kiến mang lại hiệu quả cao. Tại buổi giao lưu, Ban tổ chức đã trao quà lưu niệm cho chị tham gia chương trình.

Với hoàn cảnh của em Nguyễn Thị Thùy Trang, sinh năm 2009, học sinh lớp 8/3 Trường THCS An Khánh. Gia đình em Trang thuộc diện hộ nghèo, em còn có một người anh trai Nguyễn Đức Duy, sinh năm 2006 (hiện đã nghỉ học). Nhà không có đất canh tác, cha của hai em bị bệnh nặng và đã mất hơn 3 năm qua, ông nội cũng bị bệnh tai biến không thể lao động và cần người chăm sóc.  Hiện mẹ của hai em - chị Nguyễn Thị Nhà là lao động chính với công việc làm thuê không ổn định, trung bình khoảng 100 nghìn đồng/ngày. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng hai em rất ham học và đã không ngừng cố gắng, là con ngoan, trò giỏi được thầy cô, bạn bè yêu mến.

Các tổ chức, cá nhân tặng quà, hỗ trợ cho gia đình em Nguyễn Thị Thùy Trang

Các tổ chức, cá nhân tặng quà, hỗ trợ cho gia đình em Nguyễn Thị Thùy Trang.

Thông qua các kênh vận động của Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh và tại chương trình, các mạnh thường quân gần xa đã ủng hộ để hỗ trợ, giúp đỡ hoàn cảnh của em với tổng số tiền hơn 48 triệu đồng. Thông qua chương trình, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến đã gửi tặng hai em 5 triệu đồng để động viên tinh thần hai em tiếp tục cố gắng vươn lên học tập tốt. Hội LHPN tỉnh, huyện cũng đã có các phần hỗ trợ cho hai em.

 Mọi sự đóng góp, mạnh thường quân gửi về Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bến Tre, số 88/1, đường 30-4, Phường 4, TP. Bến Tre. Điện thoại: 02753.554.122 - 02753.822220. Số TK: 72910000319637 tại Ngân hàng BIDV (bà Huỳnh Thị Nhật Linh - viên chức Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh).

          Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN