Số ca mắc COVID-19 ở Malaysia có thể gấp 4-5 lần con số công bố

11/07/2021 - 22:04

Ngày 11-7-2021, Malaysia ghi nhận 9.105 ca mắc mới COVID-19, mức cao thứ 2 kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở nước này và là ngày thứ 3 liên tiếp, số ca mắc mới trong ngày trên mức 9.000 ca.

Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Số ca mắc COVID-19 mới ở Malaysia tăng mạnh trong thời gian gần đây và đã lập kỷ lục mới, nhưng nguyên Phó Tổng Thư ký Bộ Y tế Lockman Hakim dự tính con số thực tế có thể cao ít nhất gấp 4-5 lần con số công bố.

Ngày 11-7, Malaysia ghi nhận 9.105 ca mắc mới COVID-19, mức cao thứ 2 kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở nước này và là ngày thứ 3 liên tiếp, số ca mắc mới trong ngày trên mức 9.000 ca.

Phó Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob cho biết nguyên nhân số ca mắc mới COVID-19 gần đây gia tăng mạnh là do nước này tiến hành xét nghiệm COVID-19 quy mô lớn, có mục tiêu tại đại đa số khu vực đang thực hiện Lệnh Hạn chế di chuyển tăng cường (EMCO) thuộc bang Selangor và lãnh thổ liên bang Kuala Lumpur.

Ông Hakim cho rằng cùng với việc số ca mắc mới COVID-19 ở Selangor và Kuala Lumpur tăng mạnh, thì hiện nay đã không còn thích hợp cho việc xét nghiệm quy mô lớn để xác định những người có nguy cơ cao. Ưu tiên hàng đầu bây giờ phải hướng tới việc cứu sống những người đã và sẽ bị mắc bệnh.

Theo chuyên gia này, do trước đây Malaysia chưa tiến hành xét nghiệm COVID-19 quy mô lớn, cho nên, số ca mắc mới COVID-19 hàng ngày trên thực tế lớn hơn so với con số Bộ Y tế công bố. Do đó, lưu vực sông Klang (gồm Selangor, Kuala Lumpur và một phần Seremban) cần phải có hành động kiên quyết, tập trung vào việc cứu sống sinh mạng con người.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN