Sơ kết công tác Mặt trận 9 tháng đầu năm 2021

06/10/2021 - 13:03

BDK.VN - Ngày 6-10-2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác Mặt trận (MT) 9 tháng, đề ra chương trình công tác trọng tâm 3 tháng cuối 2021; sơ kết, tổng kết đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm thi đua “Đồng khởi mới” thực hiện phòng chống dịch Covid-19.

Trao bằng khen của MT cho các tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua phòng, chống dịch Covid-19.

Trao bằng khen của Mặt trận cho các tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua phòng chống dịch Covid-19.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia cùng lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội đến dự.

9 tháng qua, với tinh thần “Đồng thuận - Sáng tạo”, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2021. Đã thực hiện hoàn thành 8/14 đầu việc, đặc biệt là vai trò của MTTQ các cấp được thể hiện rõ trong thực hiện công tác chăm lo cho hộ gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo vui xuân, đón Tết; ảnh hưởng bởi hạn, mặn; thiên tai, dịch bệnh; triển khai, thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; giám sát và phản biện xã hội; lấy ý kiến sự hài lòng của người dân trong xây dựng nông thôn mới; thực hiện các công trình, dự án lớn của tỉnh.

Hội nghị thống nhất, từ nay đến cuối năm 2021, tập trung tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Tiếp tục tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 để giữ vững “vùng xanh”; thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thi đua “Đồng khởi mới” và phát động MTTQ Việt Nam các cấp thi đua “Đồng khởi mới” giảm nghèo bền vững.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia đánh giá cao hoạt động của Khối vận trong mọi hoạt động, nhất là chủ đề “Đồng thuận - Sáng tạo”, thể hiện rõ, phát huy đúng vai trò trên nhiều lĩnh vực hoạt động của mình. Nhiều tổ chức, cá nhân rất sáng tạo trong công việc và kết quả nguồn lực huy động của MT thời gian qua là rất lớn. Do vậy, MT cần nghiên cứu rà soát, đánh giá lại những việc làm vừa đã qua, rút ra những bài học kinh nghiệm, cách làm tạo sự “đồng thuận” của mọi tầng lớn nhân dân trong những phong trào hành động cách mạng tại địa phương. Sắp tới, trong công tác phong trào của tỉnh, MT cần tiếp tục thể hiện rõ vai trò của mình, nhất là trong công tác phòng chống dịch; giải tỏa đền bù các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh; công tác giảm nghèo...

                                                                                   Tin, ảnh: H. Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN