Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nhận cờ thi đua xuất sắc

08/02/2023 - 21:48

BDK.VN - Chiều 8-2-2023, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch công tác lao động, người có công và xã hội năm 2023. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Phạm Thanh Hùng chủ trì hội nghị.

Đại biểu tham dự hội nghị triển khai kế hoạch công tác lao động, người có công và xã hội năm 2023.

Đại biểu tham dự hội nghị triển khai kế hoạch công tác lao động, người có công và xã hội năm 2023.

Năm qua ngành lao động - thương binh và xã hội đã đạt được một số kết quả đáng phấn khởi như: Giải quyết việc làm đạt 107,04%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 64,22% (kế hoạch 64%); tỷ lệ đối tượng bảo trợ xã hội đủ điều kiện hưởng trợ cấp hàng tháng 100%; tỷ lệ người khuyết tật được tiếp cận tối thiểu một trong các dịch vụ xã hội 90%; vận động xây dựng nhà tình nghĩa đạt 206%; tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp 95%; tỷ lệ xã, phường phù hợp với trẻ em ước đạt 66,9%; tỷ lệ người nghiện ma túy được điều trị so với người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý đạt 74,11%.

Hội nghị tập trung thảo luận về giải pháp tư vấn tuyển sinh đào tạo, tình hình liên kết đào tạo, đào tạo nghề theo đơn đặt hàng; công tác tư vấn giải quyết việc làm, giảm nghèo; tình hình chi trả trợ cấp ưu đãi người có công và bảo trợ xã hội qua hệ thống bưu điện...

Chỉ tiêu phấn đấu thực hiện năm 2023, Sở LĐ-TB&XH đề ra mục tiêu: giải quyết việc làm 20.000 lao động, trong đó đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng 2.000 lao động; tỷ lệ lao động qua đào tạo là 66%, trong đó tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ đạt 35%; tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị không quá 3,3%; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn không quá 2,5% (giảm 1% so với năm 2022). Các chỉ tiêu này được đại biểu tham dự hội nghị thống nhất thực hiện.

Phát biểu kết luận hội nghị, thay mặt UBND tỉnh Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác thực hiện của ngành LĐ-TB&XH trong năm 2022. Nổi bật là giải quyết việc làm, lao động đi làm việc ở nước ngoài, chăm lo cho người có công... Từ những kết quả đó, Sở LĐ-TB&XH tỉnh cũng được nhận cờ thi đua xuất sắc, đây là kết quả hết sức phấn khởi đối với ngành.

Bước vào năm 2023, dự báo tình hình chung của cả nước, trong đó có tỉnh, còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, việc này tiếp tục tác động công tác giảm nghèo. Do đó, đòi hỏi ngành phải có những giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn của đời sống và thực hiện bằng một quyết tâm cao. Cụ thể là cần quan tâm nâng chất các chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; nâng chất các mô hình giảm nghèo, nghiên cứu đề xuất thêm các mô hình giảm nghèo.

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Phạm Thanh Hùng tiếp thu các ý kiến đóng góp và sẽ bổ sung vào chương trình công tác năm 2023.

Sở LĐ-TB&XH Bến Tre nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Sở LĐ-TB&XH Bến Tre nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Dịp này, Sở LĐ-TB&XH Bến Tre được nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ LĐ-TB&XH với thành tích “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dẫn đầu các phong trào thi đua năm 2022”. Được biết, trên phạm vi cả nước, có 16 Sở LĐ-TB&XH tỉnh, thành phố được nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ LĐ-TB&XH với thành tích nêu trên.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN