Sôi nổi các hoạt động thể thao diễn ra trên địa bàn tỉnh

12/06/2024 - 08:19

BDK - Cùng với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch diễn ra trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần 2 năm 2024, nhiều hoạt động thể thao (TT), các giải TT đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức, phối hợp tổ chức, góp phần tạo không khí sôi nổi cho tuần lễ và thúc đẩy phát triển phong trào luyện tập thể dục thể thao (TDTT) tỉnh nhà.

Các vận động viên thi đấu tại Giải Đẩy gậy tỉnh Bến Tre năm 2024.

Tổ chức nhiều giải thi đấu

Một trong những giải TT mang không khí sôi nổi, thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo của các cổ động viên là Giải Đẩy gậy tỉnh Bến Tre năm 2024, diễn ra ngày 7-6-2024, do Sở VHTT&DL phối hợp với UBND huyện Châu Thành tổ chức tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh (VHTT&TT) huyện. Giải thu hút 55 vận động viên (VĐV) của 6 đơn vị: Châu Thành, TP. Bến Tre, Chợ Lách, Ba Tri, Thạnh Phú và Giồng Trôm, tranh tài ở 2 nội dung: nam (7 hạng cân), nữ (5 hạng cân).

Theo Phó giám đốc Sở VHTT&DL Nguyễn Thị Ngọc Dung, trong phát triển phong trào TDTT, ngành luôn quan tâm, khuyến khích các môn TT truyền thống, trong đó có môn đẩy gậy. Đây là môn TT truyền thống dân gian đang có sự phát triển khá ở các địa phương trên địa bàn tỉnh. Việc khuyến khích phát triển môn đẩy gậy sẽ làm phong phú thêm phong trào tập luyện TDTT, bảo vệ và tăng cường sức khỏe, phục vụ cho nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh. Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho huấn luyện viên, VĐV học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau để nâng cao trình độ chuyên môn.

Tiếp theo đó, từ ngày 9 đến 11-6-2024, cũng tại Trung tâm VHTT&TT huyện Châu Thành đã diễn ra Giải Karate các câu lạc bộ (CLB) tỉnh Bến Tre năm 2024. Tham gia có 129 VĐV của 11 CLB các huyện, thành phố, tranh tài ở các nội dung: Kata cá nhân nam, nữ, Kata đồng đội nam, nữ, Kumite cá nhân nam, nữ; Kumite đồng đội nam, nữ. Karate cũng là một trong những môn võ có sự phát triển mạnh tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Mùa giải năm 2024 là dịp cho các võ sinh tại các CLB cọ xát tranh tài khẳng định khả năng thi đấu, cũng như giao lưu cùng các CLB bạn.

Trước đó, vào cuối tháng 5-2024, Liên đoàn Quần vợt phối hợp với Sở VHTT&DL tổ chức Giải Vô địch quần vợt tỉnh Bến Tre năm 2024; tại cụm sân quần vợt Viễn thông Bến Tre. Tham gia giải năm nay có 86 VĐV; trong đó, có 50 VĐV thi đấu nội dung đôi trình điểm 1.250 và 36 VĐV thi đấu nội dung đôi trình điểm 1.350. Hưởng ứng Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành còn có Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi năm 2024, thu hút gần 900 VĐV trong và ngoài tỉnh tham dự với các cự ly 10km, 5km (hệ mở rộng), 3km và 1,5km (hệ phong trào) tạo không khí vui tươi, sôi nổi, lan tỏa tinh thần luyện tập TDTT theo gương Bác.

Các sự kiện thể thao lớn

Trong tháng 6-2024, tỉnh hướng đến đăng cai tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024, khu vực V; sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 20-6-2024. Tại sự kiện TT này có 13 đoàn với 1.795 VĐV tham gia thi đấu 11 môn, gồm: bóng đá, bóng chuyển, đẩy gậy, kéo co, Aerobic, bóng rổ, cầu lông, đá cầu, bơi, điền kinh và bóng bàn. Các môn thi đấu được tổ chức tại các địa điểm trên địa bàn TP. Bến Tre, gồm: Nhà thi đấu TDTT tỉnh, Sân vận động tỉnh, Trường THPT Chuyên Bến Tre, Trường THCS Mỹ Hóa, Trường THCS Phú Hưng, Câu lạc bộ TDTT Thanh Trúc và Sân bóng đá Khang Huy.

Tiếp theo đó, sẽ diễn ra Ngày Quốc tế Yoga năm 2024 tại tỉnh (do UBND tỉnh phối hợp với Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức, giao Sở VHTT&DL phối hợp với các sở, ngành và UBND TP. Bến Tre tổ chức thực hiện). Dự kiến diễn ra ngày 26-6-2024, tại công viên Trần Văn Ơn (Phường An Hội, TP. Bến Tre). Hoạt động nhằm tăng cường hoạt động giao lưu văn hóa giữa tỉnh Bến Tre - Việt Nam với đất nước Ấn Độ thông qua Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh. Tuyên truyền và phổ biến tới nhân dân ý nghĩa của việc luyện tập Yoga nâng cao sức khỏe.

Trong tháng 7-2024, sẽ hướng đến các giải TT cấp tỉnh như: Giải Cầu lông, bóng bàn các nhóm tuổi; Giải Vovinam tỉnh Bến Tre; các giải TT chào mừng Lễ hội Truyền thống văn hóa tỉnh; Hội thao Người cao tuổi…

Bài, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN