Sôi nổi, hào hứng giải đua xuồng trên sông Bến Tre

13/04/2015 - 07:42

Xuất phát của các đội đua. Ảnh: H. Hiệp

Sáng ngày 11-4-2015, hàng ngàn ngàn người dân đã đổ về khu vực sông Bến Tre, đoạn từ cầu Bến Tre đến Công viên tượng đài Chiến thắng trên sông để được chứng kiến cuộc đua xuồng. Đây là một trong những chuỗi sự kiện trong khuôn khổ Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre lần thứ IX năm 2015, do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức.

Mới 6 giờ 30 mà đã có hàng ngàn người dân có mặt trên khắp đoạn đường Hùng Vương để được thưởng thức giải đua xuồng hiếm có này. Trước khi giải diễn ra cuộc tranh đua chính thức, người dân cũng được chiêm ngưỡng các cuộc biểu diễn ngoạn mục của đội mô-tô nước, Canoeing của Công ty TNHH Lô Hội, của các vận động viên thể thao của tỉnh. Tham gia giải đua xuồng lần này có 10 đơn vị trong tỉnh với 78 vận động viên đến từ các huyện, thành phố. Mặc dù thời gian tập luyện chưa nhiều nhưng qua cuộc đua cho thấy, phần lớn vận động viên đều có tâm huyết, sung sức dưới sức gió và sóng của sông Bến Tre nhưng hầu hết đều không ngán ngại, không chùn bước thi đấu với tinh thần và quyết tâm cao, cống hiến cho người xem một buổi biểu diễn đẹp mắt. Cuộc đua diễn ra với nhiều cự ly khác nhau: đơn nữ, đơn nam 500m; đôi nữ, đôi nam 500m; đôi nam - nữ 500m; đơn nữ 200m; đơn nam 200m; đôi nữ 200m; đôi nam 200m; đôi nam - nữ 200m. Từng chặng đua đã diễn ra hết sức kịch tính, quyết liệt, nhiều vận động viên khi bứt phá giai đoạn đầu tưởng chừng như chiến thắng trong tầm tay nhưng lại không về đích trước, do đuối sức, trong khi đó có cặp vận động viên được người xem cỗ vũ vươn lên bứt phá ngoạn mục, giành chiến thắng trong gang tấc. Vận động viên Nguyễn Văn Hoàng, đơn vị huyện Giồng Trôm cho biết, em tập luyện khá kỹ, tốn nhiều công sức đầu tư nhiều ngày qua nhưng nay về đích em rất vui và có lẽ đây là điều kiện để em có thêm nhiều nghị lực theo sở trường của mình. Anh Huỳnh Văn Hải, một cổ động viên huyện Mỏ Cày Bắc cho hay, đi đâu cũng vậy, hễ có đội của huyện tham gia thi đấu là tôi theo cỗ vũ, lo hậu cần cho các em và động viên tinh thần để các em vượt qua khó khăn, giành chiến thắng. Còn cô Nguyễn như Thủy ở phường Phú Khương, TP. Bến Tre cho biết: Tôi rất phấn khởi và thích thú khi lần đầu tiên xem chương trình này. Em Huỳnh Văn Cung ở thị trấn Châu Thành qua TP. Bến Tre từ rất sớm để xem cho được buổi biểu diễn và đua xuồng. Theo em Cung, lớp trẻ hiện nay rất thích thưởng thức nghệ thuật, văn hóa tinh thần nhưng rất ít có nơi nào tổ chức. Em hy vọng sẽ có nhiều sự kiện tương tự để tụi em có thêm điều kiện tham gia, thưởng thức.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 30 giải thưởng, trong đó 10 giải nhất, 10 giải nhì, 10 giải ba cho cá nhân, đồng đội. Đặc biệt, Giồng Trôm đoạt 11 giải (7 giải nhất, 3 giải nhì, 1 giải ba).

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN