Sớm thực hiện các tuyến đê biển, đê sông, bờ kè các công trình ở Thạnh Phú

23/02/2018 - 10:10

BDK - Cử tri xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú phản ánh Dự án đê biển thực hiện rất chậm, cần đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành. Cử tri xã An Thuận, huyện Thạnh Phú phản ánh Dự án đê cặp sông Cổ Chiên (đoạn xã Bình Thạnh - An Nhơn) đã được khảo sát, cắm mốc định vị từ nhiều năm nhưng chưa thực hiện, ảnh hưởng đến việc xây dựng nhà ở của dân trong khu vực.

Đề nghị ngành chức năng trả lời khi nào thực hiện để người dân ổn định cuộc sống. UBND tỉnh cần có giải pháp tranh thủ vốn để xây dựng bờ kè chống sạt lở khu vực biển Cồn Bửng, nhằm bảo đảm yêu cầu phát triển du lịch ở địa phương, vì thực tế hiện nay do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu nên nhiều nơi bị sạt lở.

UBND tỉnh trả lời:

- Tuyến đê biển Thạnh Phú có tổng chiều dài 52,4km, qua 8 xã: Bình Thạnh, An Thuận, An Qui, Giao Thạnh, Thạnh Phong, Thạnh Hải, An Điền, Mỹ An (Dự án đê cặp sông Cổ Chiên (đoạn xã Bình Thạnh - An Nhơn) là một đoạn nằm trong Dự án đê biển Thạnh Phú) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn làm chủ đầu tư. Công trình đã triển khai xây dựng được 5,5km (nằm trên địa bàn xã Thạnh Phong và Giao Thạnh) từ nguồn vốn Trung ương hỗ trợ. Hiện tại, do ngân sách khó khăn, Trung ương đã thông báo tạm ngưng không tiếp tục hỗ trợ vốn; đồng thời, tỉnh cũng đã cho chủ trương ngừng triển khai thực hiện và đánh giá kết thúc giai đoạn đầu tư của dự án. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tranh thủ các bộ, ngành Trung ương để được tiếp tục hỗ trợ nguồn vốn và triển khai thực hiện hoàn thành dự án khi có điều kiện cân đối được nguồn vốn.

- Về Dự án xây dựng kè chống sạt lở khu vực biển Cồn Bửng: Đây là dự án có nguồn vốn đầu tư rất lớn, vượt quá khả năng cân đối ngân sách tỉnh, do đó, ngày 14-4-2017, UBND tỉnh có văn bản đề nghị các bộ, ngành Trung ương hỗ trợ nguồn vốn để triển khai thực hiện và đã được Trung ương ghi nhận nhu cầu bức xúc của tỉnh để sớm tìm nguồn vốn hỗ trợ tỉnh đầu tư. Trong thời gian chờ nguồn vốn Trung ương, tỉnh đã đồng ý chủ trương và chỉ đạo UBND huyện Thạnh Phú hướng dẫn người dân tự xây dựng kè chống sạt lở để bảo vệ đất sản xuất của hộ dân.

BBT

BBT

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN