Stefanos Tsitsipas bị loại ở tứ kết Barcelona Open 2022

23/04/2022 - 21:40

Hạt giống số một Stefanos Tsitsipas thua Carlos Alcaraz 4-6, 7-5, 2-6 ở tứ kết giải đất nện tại Barcelona, hôm 22-4-2022.

Ở đầu set quyết định, tay vợt Hy Lạp phàn nàn với trọng tài chính về việc đối phương vào nhà vệ sinh quá lâu trong thời gian nghỉ giữa set. Trọng tài từ chối lời phàn nàn khiến Stefanos Tsitsipas nổi nóng và buông câu: "Nếu sai, ông nên bị đuổi việc".

Hạt giống số một sau đó bị phạt điểm hai lần vì lỗi câu giờ. Sau khi bị dẫn 0-3, Tsitsipas xin rời sân và sau đó bị cảnh cáo vì tạm dừng quá lâu. Khi trở lại, nhà vô địch Monte-Carlo Masters 2022 không thắng thêm được game đỡ bóng nào, và cuối cùng gác vợt chịu thua.

Đây không phải là lần đầu tiên Tsitsipas gây tranh cãi về việc đi vệ sinh. Anh từng bị khán giả la ó ở US Open 2021, khi rời sân tới tám phút, trong trận gặp Andy Murray ở vòng đầu.

Trong buổi họp báo sau trận, Carlos Alcaraz cho rằng hành động câu giờ của Tsitsipas nhằm làm trận đấu gián đoạn, khiến anh giảm hưng phấn.

"Tôi chưa bao giờ thấy ai đi vệ sinh giữa giờ nghỉ game đấu. Nhà vệ sinh ở khá xa nhưng anh ấy vẫn muốn làm như vậy. Tuy nhiên, mục đích của anh ấy đã không thành công và đó là điều tốt cho tôi", tài năng trẻ 18 tuổi nói.

Alcaraz đã có trận thắng ấn tượng với những pha bỏ nhỏ khiến đối thủ bất ngờ, bên cạnh các cú đánh xuất thần. Cả trận, chủ nhân danh hiệu Miami Open 2022 giao bóng một vào sân đạt tỷ lệ 71% và tận dụng thành công 5/6 cơ hội có break-point.

Toàn thắng cả ba trận gặp Tsitsipas, trong đó có lần gần nhất tại Miami năm nay, Alcaraz giành vé vào bán kết Barcelona Open 2022, nơi anh sẽ có lần đầu đối mặt Alex de Minaur – người đã hạ hạt giống số bốn Cameron Norrie 6-3, 5-7, 6-1.

Alcaraz đang hướng tới danh hiệu ATP 500 đầu tiên tại quê nhà. Bảng xếp hạng ATP cập nhật đầu tuần tới sẽ chứng kiến tay vợt Tây Ban Nha lần đầu trong sự nghiệp lọt vào top 10 thế giới.

Cặp bán kết còn lại là màn tái đấu giữa hạt giống số sáu Diego Schwartzman và Pablo Carreno Busta – người đang có lợi thế đối đầu 2-1 trước đối thủ đến từ Argentina.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN