Stefanos Tsitsipas thoát hiểm trận đầu ở Vienna

27/10/2021 - 11:30

Hạt giống số một Stefanos Tsitsipas cứu nguy ba set-point ở set đầu tiên trước khi thắng Grigor Dimitrov 7-6(6), 6-4, hôm 26-10-2021.

Một năm trước, Stefanos Tsitsipas đã thua đàn anh hơn bảy tuổi cũng tại Vienna. Cơ hội "phục hận" đã đến khi tay vợt Hy Lạp gặp lại đối thủ ở trận ra quân năm nay.

Grigor Dimitrov, người đã chơi trận bán kết ở Indian Wells Masters tháng trước, chiếm ưu thế trước nhờ những cú trái tay uy lực và các pha bỏ nhỏ tinh tế. Tuy nhiên, Stefanos Tsitsipas với thể lực sung mãn cũng dần lấy lại được thế trận, trước khi thắng set đầu tiên sau loạt tie-break kịch tính.

Sau một giờ 42 phút thi đấu, hạt giống số một khép lại trận thắng với một điểm winner thuận tay. Stefanos Tsitsipas cứu nguy cả bốn break-point đối mặt cả trận, còn Grigor Dimitrov nhỉnh hơn ở tỷ lệ thắng điểm giao bóng một, 89% so với 82%.

Đối thủ ở vòng hai tiếp theo của Stefanos Tsitsipas sẽ là tay vợt dự giải từ vòng loại Frances Tiafoe, người đã hạ Dusan Lajovic sau hai set với cùng tỷ số 6-4. Tay vợt Hy Lạp đang dẫn 2-1 tỷ số đối đầu, trong đó có thất bại ở vòng đầu Wimbledon 2021.

Ở một diễn biến khác, hạt giống số hai Alexander Zverev cũng thắng Filip Krajinovic 6-2, 7-5, để có dịp tái ngộ Alex de Minaur - tay vợt Australia từng thua anh bốn trận trong năm lần gặp nhau trước đây.

Dù có tới 21 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp (ace) nhưng tay vợt Nam Phi cao 2m03 cũng không thể vượt qua Alex de Minaur, và đành gác vợt với tỷ số 3-6, 6-7(3) sau một tiếng rưỡi đồng hồ.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN