Tân Thiềng tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

14/08/2018 - 21:09

Trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Ảnh: Quang Duy

Trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Ảnh: Quang Duy

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam, 13 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) (19-8), ngày 13-8-2018, UBND xã Tân Thiềng, huyện Chợ Lách tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ. Đây là địa phương được Công an huyện Chợ Lách chọn làm điểm để các xã, thị trấn trong huyện học tập, thực hiện.

Trong năm qua, phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã Tân Thiềng được phát triển rộng khắp. xã đã xây dựng và triển khai thực hiện nhiều mô hình phòng chống tội phạm như: xóm đạo bình yên, Đội tuyên truyền lưu động và tổ nhân dân tự quản kiểu mẫu. qua đó thu hút đông đảo nhân dân địa phương nhiệt tình ủng hộ và tích cực tham gia, góp phần giữ ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Trong năm, Công an xã phối hợp cùng các ngành, đoàn thể địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các phong trào do địa phương phát động. Đồng thời, thông tin về các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, các loại tội phạm đến người dân. Qua đó, ý thức phòng chống tội phạm của nhân dân không ngừng được nâng lên, người dân trong xã đã cung cấp 61 tin tố giác tội phạm, giúp Công an xã triệt xóa 4 vụ sử dụng trái phép chất ma túy, 16 vụ đánh bạc. Kết quả, 11/11 ấp, 97% hộ gia đình đạt chuẩn an toàn về an ninh trật tự, trên 90% tổ nhân dân tự quản đạt vững mạnh.

Dịp này, UBND xã Tân Thiềng đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại địa phương. Công an huyện Chợ Lách tặng 10 suất học bỗng, mỗi suất 200 ngàn đồng cho các học sinh nghèo học giỏi.

Quang Duy

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN