Euro 2024:

Tân thủ quân Mbappe ra mắt với cú đúp

25/03/2023 - 06:40

Ở trận đấu giữa Pháp vs Hà Lan tại lượt trận thứ nhất vòng loại EURO 2024, đội chủ nhà đã giành thắng lợi 4-0 trong ngày chân sút Kylian Mbappe lần đầu đeo băng thủ quân.

So với Hà Lan bị thiếu hụt nhân sự vì virus lạ và chấn thương, chủ nhà Pháp tung ra đội hình tối ưu với đầu tàu là tân thủ quân Kylian Mbappe. Đội hình chắp vá của người Hà Lan sớm phải nhận 2 bàn thua. 

Ngay phút thứ 2, Griezmann đoạt bóng từ Taylor để khởi xướng đợt tấn công. Sau khi bóng qua chân Kolo Muani thì tân thủ quân Mbappe đã kiến tạo đường chuyền quyết định để chính đội phó Griezmann đặt lòng một chạm hạ gục Cillessen. 1-0 cho nhà Á quân World Cup 2022.

Chỉ khoảng 6 phút sau, tỷ số được nâng lên 2-0. Vẫn là Griezmann thực hiện quả đá phạt bên cánh phải, Cillessen phá bóng đến đúng vị trí của Upamecano và trung vệ này không thể bỏ lỡ cơ hội để nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Sớm vượt lên, Pháp càng chơi càng hay. Phút 21, Kolo Muani khôn ngoan bỏ bóng sau đường chọc khe của Tchouameni và Mbappe không việt vị có cơ hội đối diện với Cillessen. Tân đội trưởng Les Bleus dễ dàng ghi bàn và tạo ra cách biệt 3-0 cho Pháp.

Đến lúc này, HLV Koeman buộc phải có điều chỉnh khi tung Weghorst vào thay cho Taylor. Tuy vậy, Hà Lan dù lấy lại phần nào thế trận nhưng họ không có duyên ghi bàn ở hiệp đấu này.

Mbappe và các đồng đội đã có ngày thi đấu ấn tượng trước Hà Lan

Mbappe và các đồng đội đã có ngày thi đấu ấn tượng trước Hà Lan 

Bước sang hiệp 2, Les Bleus vẫn làm chủ thế trận và vây hãm cầu môn của Cillessen. Tuy nhiên, cựu thủ môn của Barcelona đã ngăn chặn Mbappe có bàn thắng thứ 2 sau khi bay người cứu thua cho Hà Lan. 

Thời gian tiếp theo, HLV Deschamps cũng cho một số trụ cột ra nghỉ ngơi còn bên kia chiến tuyến, đồng nghiệp Koeman lại thay người vì mục đích kiếm bàn danh dự.

Đến phút 88, Hà Lan phải nhận bàn thua thứ 4 khi Mbappe tung ra cú đá chéo góc quá hiểm, làm bó tay Cillessen.Lẽ ra, thầy trò HLV Koeman đã có thể ra về với tỷ số 1-4 chứ không phải 0-4 nếu như vào phút 90+5, cú đá 11m của Depay không bị Maignan xuất sắc cản phá.

Thắng trận, Pháp vượt qua Hy Lạp để leo lên dẫn đầu bảng B khi có cùng 3 điểm nhưng hơn hiệu số (+4 so với +3). Còn Hà Lan tạm thời đứng bét bảng.

* Ở trận đấu giữa Thụy Điển vs Bỉ tại vòng loại EURO 2024, đội khách nhờ phong độ chói sáng của Romelu Lukaku đã có được thắng lợi 3-0. Dù vậy, Bỉ vẫn chưa thể chiếm được ngôi đầu bảng F sau lượt trận đầu tiên.

Lukaku ghi hat-trick. Ảnh: Internet

Lukaku ghi hat-trick. Ảnh: Internet

Chân sút Romelu Lukaku không có màn trình diễn tốt trong màu áo CLB Inter trước khi lên tập trung với tuyển Bỉ tham dự vòng loại EURO 2024. Tuy nhiên, Lukaku đã nhanh chóng lấy lại phong độ khi cầu thủ này là tâm điểm chú ý ở cuộc đối đầu với Thụy Điển. 

Được đánh giá cao hơn và sở hữu đội hình tối ưu, Bỉ lấn lướt Thụy Điển trong hiệp một và những nỗ lực hãm thành của họ được đền đáp ở phút 35. Lukaku là người mở tỷ số cho tân HLV Tedesco bằng cú đánh đầu chính xác sau đường kiến tạo tới từ Lukebakio.

Giúp Bỉ vượt lên, Lukaku thi đấu tự tin hơn hẳn trong quãng thời gian sau đó. Anh thể hiện được hết điểm mạnh bản thân, để rồi tiếp tục làm nên khác biệt ở bàn thắng giúp Bỉ vươn lên dẫn 2-0 vào phút 49. 

Trong khi đó, Thụy Điển thi đấu nỗ lực và không hề muốn nhận kết quả đáng thất vọng trước Bỉ trên sân nhà. Họ tung hết những gương mặt trên hàng công vào sân, trong đó đáng chú ý hơn cả phải kể tới Ibrahimovic khi anh xuất hiện ở phút 73. Như vậy, lão tướng Ibrahimovic trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất từng chơi tại vòng loại EURO ở tuổi 41.

Tuy nhiên, những nỗ lực của các cầu thủ Thụy Điển không hề đem lại kết quả như ý. Thậm chí vào phút 83, họ còn nhận bàn thua thứ 3 và lại là Lukaku. Bàn thắng thứ ba mà tiền đạo hiện khoác áo Inter Milan có được xuất phát từ tình huống đột phá dũng mãnh của Bakayoko. Sau đường chuyền của đồng đội, Lukaku chỉ việc đệm bóng vào lưới. 

Chung cuộc, Bỉ đánh bại Thụy Điển với tỷ số 3-0. Tuy nhiên, kết quả này chỉ giúp họ có vị trí nhì bảng F vòng loại EURO 2024. Lukaku và các đồng đội bằng 3 điểm, bằng hiệu số bàn thắng - thua (+3) với đội đầu bảng Áo nhưng lại có số bàn thắng ít hơn (3 so với 4).

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN