Cục Thi hành án dân sự tỉnh

Tăng cường các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân

14/05/2023 - 17:32

Thời gian qua, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh đã triển khai thực hiện nghiêm túc và hiệu quả công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo và phản ánh, kiến nghị của công dân. THADS 2 cấp trong tỉnh quán triệt, triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Tổng cục THADS về công tác TCD và giải quyết KN, TC; triển khai thực hiện nghiêm Kế hoạch số 422 ngày 22-4-2021 của Cục THADS tỉnh về nâng cao hiệu quả công tác TCD và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong các cơ quan THADS tỉnh giai đoạn 2021 - 2025.

Trong 6 tháng đầu năm 2023 (mốc thời gian từ ngày 1-10-2022 đến 31-3-2023), THADS 2 cấp trong tỉnh và huyện đã tiếp 62 lượt/70 người/61 vụ việc. Trong đó, tại Cục THADS 29 lượt/35 người/29 vụ việc, tại các chi cục THADS 33 lượt/35 người/32 vụ việc. Nội dung TCD có 11 việc khiếu nại, 50 việc kiến nghị, phản ánh.

Ngành THADS tỉnh tiếp nhận tổng số 29 đơn, trong đó, có 14 đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan THADS 2 cấp trong tỉnh, 15 đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết được chuyển cho các cơ quan chức năng. Ngành THADS tỉnh đã giải quyết 14 đơn, đạt tỷ lệ 100% (cao hơn 10% so với cùng kỳ năm 2022).

Ngành THADS tỉnh tiếp nhận 3 đơn tố cáo. Trong đó, có 1 đơn tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của Cục THADS tỉnh và đã giải quyết xong (kết luận tố cáo không có cơ sở, tố cáo sai toàn bộ); chuyển 1 đơn tố cáo không thuộc thẩm quyền cho cơ quan chức năng; 1 đơn tố cáo không đủ điều kiện thụ lý.

Đức Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN