Tăng cường các hoạt động tuyên truyền phòng chống tin giả, xấu độc trên không gian mạng

31/07/2023 - 07:06

BDK - Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới đã tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn huyện trong nêu cao vai trò, trách nhiệm của cá nhân và tập thể để xây dựng và bảo vệ tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ nghĩa Mác - Lênin và quan điểm, chủ trương của Đảng trong điều kiện phát triển kinh tế - xã hội hiện nay ở địa phương.

Phó chủ tịch UBND huyện Chợ Lách Nguyễn Minh Đức trao giấy khen cho tập thể, cá nhân tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW. Ảnh: Việt Cường

Phó chủ tịch UBND huyện Chợ Lách Nguyễn Minh Đức trao giấy khen cho tập thể, cá nhân tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW. Ảnh: Việt Cường

Xác định nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới là nhiệm vụ của toàn đảng bộ, ngay sau khi tiếp thu Nghị quyết của Trung ương, các nội dung chỉ đạo, hướng dẫn của Tỉnh ủy, Huyện ủy đã tổ chức triển khai, thực hiện bằng nhiều hình thức, cách làm, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và cấp ủy chi bộ đến từng cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện. Qua đó, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ, giữ vững ổn định tư tưởng, chính trị trong nội bộ Đảng và nhân dân.

Với điều kiện đặc thù của địa phương là nơi có nhiều tổ chức tôn giáo, thu hút số lượng lớn người dân tham gia sinh hoạt tôn giáo, huyện đã chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục nâng nhận thức xã hội, tạo sự hiểu biết và đồng lòng làm theo ngay từ đầu, thu hút sự tham gia thực hiện của đồng bào tôn giáo.

Để tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân đối với việc thực hiện các chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Huyện ủy đã chỉ đạo các lực lượng như: Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Huyện ủy, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, UBND huyện thường xuyên tổ chức có hiệu quả các hình thức tuyên truyền, giáo dục từ các phương pháp truyền thống như: họp mặt, trao đổi gặp gỡ, hội nghị báo cáo viên, sinh hoạt của các đoàn thể, nhóm sở thích… đến các hoạt động tuyên truyền sử dụng nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Tiktok… Trong đó, có nhiều trang thu hút được sự tham gia của đông đảo người dân như: Chợ Lách hôm nay, Tuổi trẻ Chợ Lách… Qua các hoạt động phong phú, sát từng giới, từng đối tượng đã tạo sự đồng thuận cao trong quyết tâm giữ vững niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành, quản lý trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương mà trọng tâm là xây dựng thành công huyện nông thôn mới, hướng tới xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao.

Để phát huy hơn nữa những kết quả đạt được trong công tác xây dựng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Chợ Lách Hồ Thanh Liêm cho biết: Cần tăng cường các hoạt động tuyên truyền về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong mọi giới, mọi ngành để kịp thời định hướng tư tưởng, dư luận xã hội, tổ chức có hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, nhất là trong các tổ chức tôn giáo và thế hệ trẻ. Quan tâm tổ chức các hoạt động tuyên truyền trên nền tảng mạng xã hội; các chi bộ cần có sự kiểm soát tốt việc tham gia nền tảng mạng xã hội của cán bộ, đảng viên tại cơ quan theo Quy định số 85-QĐ/TW của Bộ Chính trị, để từng bước nâng chất lượng các hoạt động tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”.

Tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Chợ Lách Trần Văn Đém nhấn mạnh: Các thế lực thù địch không ngừng và không từ bỏ các hoạt động tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước. Do vậy, huyện tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động tuyên truyền trong các giới, các ngành, nâng chất lượng hoạt động của các trang Fanpage, Facebook của ngành, đoàn thể tạo sự đồng thuận cao trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng các phần tử xấu lôi kéo, kích xúi. Các ngành có sự phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng trong việc xây dựng tin, bài về xây dựng Đảng, việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tổ chức có hiệu quả các hoạt động đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Ủy ban MTTQ phát huy hơn nữa vai trò tích cực trong các tổ chức tôn giáo; tạo mối quan hệ gắn bó giữa Đảng, Nhà nước và các tổ chức tôn giáo, từng bước, từng lúc vận động các tín đồ tôn giáo tham gia thực hiện việc xây dựng và phát triển quê hương, nhất là trong xây dựng các tiêu chí nông thôn mới nâng cao.

Quỳnh Anh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN