Tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa trong những ngày Tết, lễ đầu năm 2024

27/12/2023 - 16:24

BDK.VN - Trong những ngày cuối tháng 12-2023, Cảng vụ Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) tỉnh Bến Tre đã đồng loạt ra quân thực hiện kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) ĐTNĐ phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 và các ngày lễ hội.

Kiểm tra điều kiện an toàn về phương tiện giao thông ĐTNĐ.

Kiểm tra điều kiện an toàn về phương tiện giao thông đường thủy nội địa.

Trưởng đại diện Cảng vụ ĐTNĐ 1 Nguyễn Trần Hiển cho hay: Cảng vụ thực hiện kiểm tra trên diện rộng các phương tiện vận chuyển khách du lịch và các bến thủy nội địa (du lịch) thuộc địa bàn huyện Châu Thành, do Đại diện Cảng vụ ĐTNĐ 1 theo dõi, quản lý. Ngoài việc kiểm tra, Cảng vụ đã trực tiếp tuyên truyền và cấp phát tờ rơi tuyên truyền cho các chủ bến và chủ phương tiện. Nội dung tập trung vào các quy định của Luật Giao thông ĐTNĐ và văn bản hướng dẫn thi hành, đặc biệt là các quy định về hoạt động vận tải hành khách.

Trong tuần lễ đầu thực hiện kế hoạch (từ ngày 20-12 đến 26-12-2023), Cảng vụ ĐTNĐ đã cấp phép cho 85 lượt phương tiện vận tải hàng hóa vào và rời bến, với tổng trọng tải 39,63 ngàn tấn; cấp phép cho 139 lượt phương tiện vận tải du lịch vào và rời bến, với trọng tải 5.921 khách.

Quá trình kiểm tra, Cảng vụ viên không phát hiện vi phạm và nhắc nhở các chủ phương tiện chấp hành đúng quy định pháp luật về an toàn giao thông ĐTNĐ.

Tin, ảnh: H. Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN