
Giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Kết quả đánh giá quá trình giải quyết TTHC năm 2021, cấp tỉnh có 100% công chức, viên chức một cửa các sở, ngành tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ; 12/18 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đối với cấp huyện, có 100% công chức, viên chức một cửa được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ; 5/9 huyện, thành phố được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đối với cấp xã, việc đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của công chức một cửa và trách nhiệm của người đứng đầu UBND cấp xã trong giải quyết TTHC do UBND cấp huyện thực hiện.
Năm 2021, Bộ phận một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh đã thực hiện 10.620 lượt lấy ý kiến của người dân, doanh nghiệp đánh giá quá trình giải quyết TTHC của các đơn vị (cấp tỉnh 2.128 lượt; cấp huyện 1.012 lượt; cấp xã 7.480 lượt). Nội dung ý kiến gồm các câu hỏi như: Thời gian giải quyết TTHC so với thời gian cho phép theo quy định của pháp luật; số lần phải liên hệ để hoàn thiện hồ sơ; số lượng cơ quan, đơn vị, tổ chức phải liên hệ để hoàn thiện hồ sơ; thái độ của công chức, viên chức khi hướng dẫn lập hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. Đặc biệt, theo khảo sát, không xảy ra trường hợp công chức, viên chức có hành vi, thái độ nhũng nhiễu, gây phiền hà hoặc thực hiện không đúng quy định pháp luật khi hướng dẫn lập hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho người dân, doanh nghiệp. UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh.
Ngày 18-1-2022, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 336/UBND-KSTT, chỉ đạo công tác tăng cường thực hiện đánh giá giải quyết TTHC. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện tốt một số nội dung như sau: Rà soát lại những nội dung còn hạn chế, chưa đạt điểm số tối đa qua đánh giá để có giải pháp khắc phục nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp; kịp thời động viên, khen thưởng công chức, viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao nhằm khích lệ tinh thần, tạo động lực để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn; đồng thời, chấn chỉnh và thay thế những trường hợp công chức, viên chức một cửa qua đánh giá có mức độ hoàn thành nhiệm vụ dưới 70% (nếu có).
UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, thực hiện tiếp nhận, giải quyết TTHC qua hình thức trực tuyến theo danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3065/QĐ-UBND ngày 30-12-2021; cập nhật, công khai tiến độ, kết quả giải quyết hồ sơ TTHC trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh kịp thời, đầy đủ theo quy định.
UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thường xuyên rà soát, kiến nghị sửa đổi các quy định, TTHC còn bất cập, gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp; thực hiện nghiêm túc việc xin lỗi người dân, doanh nghiệp khi có hồ sơ giải quyết trễ hạn.
Tin, ảnh: H. Đức