Tăng cường hướng dẫn nhân dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử

16/08/2023 - 06:52

BDK - Thời gian qua, Công an tỉnh đã chủ trì tham mưu kế hoạch phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh về việc tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (TKÐDÐT) nhằm góp phần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và tiện ích của ứng dụng VNeID, KTÐDÐT đối với các lĩnh vực trong đời sống xã hội.

Tổ chức tuyên truyền Ðề án số 06/ÐA-CP tại các hộ dân trên địa bàn xã Tân Hội, huyện Mỏ Cày Nam.

Tổ chức tuyên truyền Ðề án số 06/ÐA-CP tại các hộ dân trên địa bàn xã Tân Hội, huyện Mỏ Cày Nam.

Kế hoạch đặt mục tiêu đến hết tháng 10-2023, phấn đấu đạt tối thiểu 70% công dân đủ điều kiện được đăng ký, thu nhận hồ sơ và cài đặt, kích hoạt TKÐDÐT. Nỗ lực này nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ trong Ðề án Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Ðề án 06) trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

Theo kế hoạch, cán bộ, chiến sĩ công an từ tỉnh đến cơ sở, Ðoàn thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp trên địa bàn tỉnh sẽ đồng loạt cùng nhau phối hợp tuyên truyền, vận động cho nhân dân hiểu và biết được những tiện ích của TKÐDÐT mang lại trong đời sống xã hội để tạo được sự đồng thuận, thống nhất cùng thực hiện từ trong nhân dân. Chú trọng thực hiện công tác trực tiếp hướng dẫn, trợ giúp nhân dân thực hiện các quy trình, thủ tục đăng ký, cài đặt, kích hoạt, sử dụng TKÐDÐT mức độ 1, mức độ 2 tại từng hộ gia đình…

Theo sự chỉ đạo của cấp trên, Công an huyện Giồng Trôm đã tham mưu cho UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường công tác thu nhận hồ sơ và hướng dẫn, kích hoạt TKÐDÐT cho người dân, trong đó cán bộ, đảng viên là những người gương mẫu đi đầu thực hiện; giao chỉ tiêu cho từng cán bộ, đoàn viên, hội viên, thành viên của Tổ Ðề án 06, Tổ chuyển đổi số cộng đồng với phương châm thực hiện “Rõ người, rõ việc, rõ tiến độ, rõ kết quả, rõ trách nhiệm” gắn với thời gian cụ thể, không được kéo dài, trì trệ. Kết quả, đến nay, trên địa bàn huyện Giồng Trôm đã thu nhận gần 60 ngàn hồ sơ đăng ký cấp TKÐDÐT, tỷ lệ kích hoạt TKÐDÐT đạt trên 25%.

Lực lượng công an cấp xã vẫn là một trong những đầu mối quan trọng trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đăng ký hồ sơ TKÐDÐT và kích hoạt TKÐDÐT. Ghi nhận tại xã Tân Hội, huyện Mỏ Cày Nam, Công an xã đã tham mưu UBND xã kế hoạch phối hợp chặt chẽ với lực lượng đoàn viên, hội viên tổ chức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân cài đặt, kích hoạt TKÐDÐT, trong đó tại 4 ấp của xã sẽ được chia thành 4 tổ, giao cụ thể cho các đồng chí cán bộ quản lý ấp để rà soát, lập danh sách theo dõi từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động người tham gia đăng ký và kích hoạt sử dụng TKÐDÐT. Ông Võ Văn Nghĩa, ấp Vĩnh Hòa, xã Tân Hội (Mỏ Cày Nam) chia sẻ: “Sau khi được Tổ tuyên truyền thông tin, hướng dẫn, bản thân thật sự thấy được những tiện ích từ TKÐDÐT, chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh và ứng dụng VNeID đã thay thế được nhiều loại giấy tờ nên rất thuận tiện khi thực hiện các thủ tục hành chính, nhất là khi đi làm ăn xa”.

Thời gian tới, lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội từ tỉnh đến cơ sở sẽ tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp huy động sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò xung kích của lực lượng Ðoàn thanh niên, hội viên phụ nữ, các tổ chuyển đổi số cộng đồng… phối hợp với lực lượng công an làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân đăng ký, cài đặt, sử dụng TKÐDÐT.

Bài, ảnh: Minh Tú

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN