Tăng cường phòng chống tội phạm trộm cắp tài sản vào những tháng cuối năm

15/11/2020 - 18:23

BDK - Thời gian qua, công tác phòng chống tội phạm (PCTP) đã được các cấp, ngành và địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) địa phương.

Bên cạnh những kết quả đạt được, ý thức tự phòng, tự quản, tự bảo vệ tài sản của một bộ phận người dân chưa cao. Trong 10 tháng năm 2020, toàn tỉnh đã xảy ra 292 vụ trộm cắp tài sản thì có tới 183 vụ đối tượng lợi dụng sơ hở trong việc quản lý tài sản để thực hiện hành vi phạm tội. Tình trạng người nghiện và sử dụng trái phép chất ma túy phạm tội trộm cắp tài sản còn nhiều. Có 125/197 đối tượng bị bắt là người nghiện, sử dụng trái phép chất ma túy. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật PCTP chưa được quan tâm đúng mức, thiếu chiều sâu, chưa tạo được sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và chấp hành pháp luật.

Để nâng cao hiệu quả công tác PCTT trộm cắp tài sản, UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục quán triệt cho cán bộ, đảng viên trong cơ quan, đơn vị và người dân tại địa phương nâng cao ý thức tự phòng, tự quản, tự bảo vệ tài sản, tuyệt đối không được chủ quan lơ là, mất cảnh giác để đối tượng có điều kiện thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. Tiếp tục phát động mạnh mẽ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Củng cố, xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến về PCTP. Nâng cao năng lực hoạt động của lực lượng bảo vệ cơ quan, đơn vị, nhất là các kỹ năng kiểm tra, giám sát người ra vào, xử lý các tình huống có liên quan, biện pháp bảo vệ hiện trường, cơ chế thông tin, phối hợp với lực lượng công an trong công tác đảm bảo ANTT tại cơ quan, đơn vị, nơi cư trú.

Đặc biệt, ngành công an thường xuyên xuống cơ sở gặp gỡ, trao đổi, nắm tình hình tại các tổ nhân dân tự quản, Hội đồng bảo vệ ANTT, lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp, trường học, đặc biệt là các địa bàn trọng điểm, phức tạp về tội phạm trộm cắp tài sản để kịp thời có các biện pháp phòng chống.

  Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN