Tặng quà cho hộ nghèo, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

02/01/2024 - 19:04

BDK - Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin - Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp với Ban Từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo TP. Bến Tre vừa thăm, tặng quà Tết cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là người dân của tỉnh đang sinh sống tại xã Ia Rvê, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk.

Trao quà cho người dân Bến Tre đang sinh sống tại xã Ia Rvê, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk.  Ảnh: N. Diễm

Trao quà cho người dân Bến Tre đang sinh sống tại xã Ia Rvê, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk.  Ảnh: N. Diễm

Đoàn đã đến thăm và trao 200 phần quà cho người dân tỉnh tại xã Ia Rvê. Mỗi phần quà trị giá 700 ngàn đồng (trong đó có 300 ngàn tiền mặt); trao 100 suất học bổng và học phẩm cho học sinh Trường Tiểu học - THCS Chu Văn An, mỗi phần 300 ngàn đồng.

Ngoài ra, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin - Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp với Báo Tuổi trẻ và Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP. Hồ Chí Minh tặng 100 phần quà cho các em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu và Trường THCS Nguyễn Thị Định, mỗi phần 300 ngàn đồng. Tổng hoạt động trao quà cho người dân và học bổng, học phẩm cho học sinh đợt này là hơn 400 triệu đồng từ nguồn vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

* Huyện đoàn Ba Tri vừa đến xã Vĩnh An để thăm hỏi gia đình và tổ chức trao học bổng cho em Võ Hoàng Hiếu, sinh năm 2002, hiện đang là sinh viên năm thứ 4 ngành Dược, Trường Đại học Cửu Long và em Võ Thiên Phụng, sinh năm 2005, sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh. Hai anh em Hiếu và Phụng là con của bà Võ Thị Ngọc Loan đang công tác tại Trạm Y tế xã An Đức và ông Võ Văn Nhân, công chức đã nghỉ hưu đang mắc bệnh hiểm nghèo. Hoàn cảnh gia đình 2 em đang gặp nhiều khó khăn, nguy cơ 2 em có thể dang dở con đường học tập. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Thường vụ Huyện đoàn đã vận động nhiều nhóm thiện nguyện hỗ trợ, trao tặng học bổng cho 2 em với số tiền là 11 triệu đồng.

N. Diễm - T. Xiện

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN