Tàng trữ ma túy, 2 bị cáo lãnh án tù

03/01/2024 - 21:21

BDK.VN - Tại phiên xét xử hình sự sơ thẩm ngày 3-1-2024, Tòa án nhân dân (TAND) TP. Bến Tre đã tuyên phạt 2 bị cáo: La Quốc Tín (33 tuổi) ngụ Phường 4, TP. Bến Tre và bị cáo Huỳnh Liên Đỉnh (26 tuổi) ngụ xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm, mỗi bị cáo 1 năm 3 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Hai bị cáo Tín, Vũ tại phiên tòa ngày 3-1-2024.

Hai bị cáo Tín, Vũ tại phiên tòa ngày 3-1-2024.

Khoảng 22 giờ 30 ngày 22-7-2023, lực lượng Công an phường Phú Tân, TP. Bến Tre tuần tra trên tuyến đường Đoàn Hoàng Minh. Tại khu vực cầu Bình Nguyên (phường Phú Tân), Công an phát hiện Tín đang điều khiển xe mô tô chở Đỉnh lưu thông trên đường Đoàn Hoàng Minh, theo hướng từ vòng xoay phường Phú Khương về Phường 6, TP. Bến Tre không đội mũ bảo hiểm.

Lực lượng Công an tiến hành kiểm tra thì phát hiện trong cốp xe có túi da màu xám, bên trong là bao thuốc lá hiệu SCOTT có chứa 2 túi nylon màu trắng được hàn kín 2 đầu (nghi là ma túy). Tín và Đỉnh khai là ma túy cất giấu để sử dụng thì bị phát hiện. Vụ việc được bàn giao cho Đội Cảnh sát điều tra về ma túy Công an TP. Bến Tre xử lý theo quy định.

Quá trình điều tra, Tín và Đỉnh khai nhận, ngày 22-7-2023, mỗi người hùn 250 ngàn để mua 500 ngàn đồng ma túy của một người tên Vũ Cosy (không rõ họ tên, địa chỉ cụ thể) để sử dụng chung thì bị bắt.

Theo kết quả giám định, ma túy của Tín và Đỉnh cất giấu có trọng lượng 0,9376 gam, loại Methamphetamine. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố cũng đã tạm giữ xe mô tô của Tín sử dụng để tiếp tục làm rõ.

Hội đồng xét xử TAND TP. Bến Tre cho rằng, cả 2 bị cáo La Quốc Tín và Huỳnh Liên Đỉnh đều đã có tiền sự về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy nên cần xử phạt nghiêm để răn đe, phòng ngừa tội phạm.

Tin, ảnh: H. Đức

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN