Tập huấn công tác tuyên truyền về phòng, chống ma túy và phòng cháy, chữa cháy

16/10/2018 - 13:57

Ngày 16-10-2018, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Mỏ Cày Nam, Hội Cựu chiến binh tỉnh phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tập huấn công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy và Luật Phòng cháy, chữa cháy cho chi hội trưởng, chi hội phó Hội Cựu chiến binh các ấp, khu phố trên địa bàn 4 huyện: Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam, Chợ Lách và Thạnh Phú.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được thông tin một số kiến thức cơ bản trong phòng, chống ma túy như: phân loại nhóm các chất ma túy truyền thống, ma túy hiện đại, cách nhận biết người sử dụng ma túy trái phép, tác hại và cách phòng, chống ma túy; phòng, chống tái nghiện và một số quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy, các hình thức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy, nội dung về an toàn phòng cháy, chữa cháy đối với hộ gia đình.

Được biết, riêng trên lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy, trong 9 tháng năm 2018, toàn tỉnh đã xảy ra 12 vụ cháy, thiệt hại tài sản ước tính gần 3,5 tỷ đồng. Nguyên nhân xác định là do ý thức, trách nhiệm, cũng như kiến thức phòng cháy, chữa cháy của người dân, người lao động chưa cao. Nhiều đơn vị, cơ sở kinh doanh không đảm bảo điều kiện an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Ngọc Trọng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN