Tập huấn giáo viên THCS về “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”

06/10/2018 - 13:51

Đông đảo giáo viên tham gia tập huấn. Ảnh: H. Hiệp

Đông đảo giáo viên tham gia tập huấn. Ảnh: H. Hiệp

Ngày 5-10-2018, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công ty Honda Việt Nam tổ chức buổi tập huấn cho 132 giáo viên THCS về “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”. Đây là chương trình phối hợp giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo với Ban An toàn giao thông Quốc gia, đưa chương trình an toàn giao thông vào giảng dạy trong trường học.

Chương trình được thí điểm trong hệ thống Trung học phổ thông của 10 tỉnh thời gian qua và từ năm học này tiếp tục tổ chức tại 10 tỉnh đối với Trung học cơ sở, trong đó có Bến Tre.

Tại lớp tập huấn, các giáo viên được truyền đạt những kiến thức cơ bản chung về chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”; hướng dẫn việc tổ chức xây dựng kế hoạch triển khai tại các trường, thực hành giảng dạy bài mẫu, thực hành trên máy. Đồng thời, được hướng dẫn kiến thức, kỹ năng lái xe an toàn.

Nội dung đưa vào giảng dạy thí điểm gồm: văn hóa giao thông; trật tự an toàn giao thông khi tham gia giao thông; hệ thống báo hiệu giao thông; đi bộ, ngồi sau xe đạp điện, máy điện an toàn, cách đi xe đạp điện an toàn.

Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích