Tập huấn triển khai dự án hỗ trợ nông dân ứng phó hạn mặn

16/10/2020 - 15:53

BDK.VN - Ngày 16-10-2020, Trung tâm Khuyến nông quốc gia phối hợp Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bến Tre tổ chức hội thảo triển khai dự án hỗ trợ các nông hộ sản xuất nhỏ ứng phó với dịch Covid-19 và hạn mặn dành cho cán bộ khuyến nông.

Giám đốc Trung tâm khuyến nông quốc gia (thứ hai, phải sang) Lê Quốc Thanh cùng đại biểu trao quà hỗ trợ cho các nông dân.

Giám đốc Trung tâm Khuyến nông quốc gia Lê Quốc Thanh (thứ hai, phải sang) cùng đại biểu trao quà hỗ trợ cho nông dân. 

Đây là một phần trong hoạt động của dự án “Better Farms, Better Lives” - Canh tác thuận lợi hơn, cuộc sống tốt đẹp hơn do Tập đoàn Bayer triển khai trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Bến Tre là một trong 7 tỉnh của cả nước được thụ hưởng từ chương trình này. Theo đó, các hộ nông dân chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và hạn mặn được hỗ trợ gói giải pháp toàn diện về nguyên liệu đầu vào, chuyển giao kiến thức thực hành nông nghiệp tốt.

Đến tham dự chương trình, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông quốc gia Lê Quốc Thanh cho biết: Thông qua các hoạt động tập huấn kiến thức cho đội ngũ cán bộ khuyến nông (TOT) và trực tiếp tại các địa phương (TOF), người nông dân nắm được các phương pháp kỹ thuật trong canh tác, nâng cao năng lực ứng phó với hạn mặn.

Đồng thời, thông qua việc triển khai tập huấn, chuyển giao kiến thức, kỹ thuật tại từng địa phương, ngành chức năng cũng đưa ra được các quy trình và giải pháp kỹ thuật sản xuất riêng phù hợp với đặc điểm từng địa phương, để hỗ trợ nông dân một cách sát thực nhất.

Diễn ra đồng thời với chương trình tập huấn cho cán bộ khuyến nông, tại hộ ông Phạm Thành Tri, ấp 3, xã Sơn Đông, TP. Bến Tre, ngành chức năng phối hợp với chính quyền địa phương triển khai tập huấn cho nông dân về các kỹ thuật canh tác, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón đúng cách, khắc phục hậu quả trên vườn cây ăn trái sau hạn mặn, góp phần giúp nông dân nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ trong nông nghiệp.

Tại buổi tập huấn, Công ty Bayer Việt Nam cũng trao tặng 30 phần quà gồm: Thuốc bảo vệ thực vật, hạt giống cho các hộ nông dân trên địa bàn xã Sơn Đông.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN