Tập trung tuyên truyền chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp

01/09/2023 - 06:44

BDK.VN - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh xây dựng kế hoạch tuyên truyền Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đại diện MTTQ Việt Nam huyện Mỏ Cày Bắc báo cáo tiến độ chuẩn bị Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp.

Đại diện MTTQ Việt Nam huyện Mỏ Cày Bắc báo cáo tiến độ chuẩn bị Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp.

Thông qua hoạt động tuyên truyền góp phần ôn lại lịch sử vẻ vang của MTTQ Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, giáo dục lịch sử, truyền thống yêu nước và cách mạng của dân tộc, phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Động viên cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của Mặt trận, nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế -  xã hội, các nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, đối ngoại và xây dựng hệ thống chính trị để chào mừng Đại hội Mặt trận các cấp. 

Công tác tuyên truyền được thực hiện trước, trong và sau đại hội. Công tác tuyên truyền phải được chuẩn bị chu đáo, thiết thực đảm bảo đúng thời gian, tiến độ đề ra, tạo sự lan tỏa rộng khắp trong hệ thống Mặt trận các cấp.

Theo đó, tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân ý nghĩa, tầm quan trọng và kết quả Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029; quan điểm của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc và xây dựng MTTQ Việt Nam. 

Tiểu ban Tuyên truyền đại hội và Ban Dân chủ pháp luật của MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp chặt chẽ với các tiểu ban và các ban, đơn vị của cơ quan tham mưu cho Ban Thường trực xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các hoạt động tuyên truyền. Tiểu ban Tuyên truyền đại hội chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch. Tiểu ban Hậu cần và Văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đảm bảo các điều kiện theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố phối hợp với Ban Tuyên giáo cấp ủy, căn cứ hướng dẫn của Ban Tuyên giáo và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về triển khai đợt sinh hoạt chính trị và tuyên truyền Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029, kế hoạch tuyên truyền tổ chức Đại hội MTTQ của địa phương để chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền và tổ chức phối hợp tuyên truyền Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X đạt kết quả tốt đẹp.

Tin, ảnh: P. Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN