Tay vợt tuổi teen hạ nhà vô địch Grand Slam ở vòng bốn US Open 2021

06/09/2021 - 21:49

Leylah Fernandez ngược dòng đánh bại Angelique Kerber 4-6, 7-6(5), 6-2, hôm 6-9-2021, để giành quyền chơi trận tứ kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Đây là mùa thứ hai liên tiếp tài năng trẻ Canada dự giải Grand Slam sân cứng ở New York. Năm ngoái, Leylah Fernandez bị loại ở vòng hai bởi một nhà vô địch Grand Slam, Sofia Kenin.

Chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp đến với Leylah Fernandez đúng một ngày trước sinh nhật 19 tuổi của cô. Trong trận chiến giữa hai tay vợt thuận tay trái, kẻ thua cuộc lại là Angelique Kerber - cựu tay vợt số một thế giới người Đức từng ba lần vô địch Grand Slam, trong đó có US Open mùa 2016.

Trước đó ở vòng ba, Leylah Fernandez cũng đã có màn ngược dòng ấn tượng trước hạt giống số ba Naomi Osaka để cắt đứt mạch 16 trận thắng liên tiếp ở giải Grand Slam của tay vợt Nhật Bản. Thất bại đó khiến Naomi Osaka phải dừng bước sớm trên hành trình bảo vệ chức vô địch US Open ở Flushing Meadows năm nay.

Hai trận thắng đó gần như tương đồng về kịch bản với set hai kéo đến loạt tie-break, trước khi tay vợt tuổi teen hạ đối thủ ở set quyết định.

Trước trận, Angelique Kerber đang sở hữu thành tích thắng 17/19 trận gần nhất, trong đó có danh hiệu WTA đầu tiên sau ba năm ở Bad Homburg và lọt vào bán kết Wimbledon 2021.

"Thời điểm bị dẫn 3-4 trong set hai, tôi có cảm giác mình sẽ lật ngược được tình thế. Tôi rất vui với phong độ đã thể hiện trong trận đấu hôm nay. Cuối cùng tôi đã giành chiến thắng", tay vợt Canada nói sau trận.

Ở set cuối, Leylah Fernandez không cho hạt giống số 16 có thêm cơ hội bẻ game giao nào và đồng thời ít mắc lỗi tự đánh hỏng nhất so với hai set đấu trước đó. Cả trận, tay vợt hạng 73 thế giới ghi được 45 điểm winner, còn Angelique Kerber chỉ có 28 điểm tương tự.

Một nhà vô địch Grand Slam khác là Simona Halep cũng bị loại khi để thua Elina Svitolina sau hai set với cùng tỷ số 3-6, dù ghi được nhiều điểm winner hơn (24 so với 16).

Ở trận tứ kết sắp tới, hạt giống số năm Elina Svitolina sẽ tái ngộ Leylah Fernandez - người đã thua cô trong cuộc gặp đầu tiên giữa hai tay vợt tại Monterrey năm ngoái.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN