Thăm chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh tại mặt trận Chợ Lách

06/07/2018 - 15:02

BDK.VN - PGS. TS Mai Thanh Phong - Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa, TP. Hồ Chí Minh đã đến thăm sinh viên nhà trường đang tham gia chiến dịch tình nguyện hè trên địa bàn huyện Chợ Lách.

Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa, TP. Hồ Chí Minh Mai Thanh Phong thăm sinh viên tình nguyện tại xã Hòa Nghĩa, Tân Thiềng. Ảnh: Cao Khiết

Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa, TP. Hồ Chí Minh Mai Thanh Phong thăm sinh viên tình nguyện tại xã Hòa Nghĩa, Tân Thiềng. Ảnh: Cao Khiết

Tại đây, PGS.TS Mai Thanh Phong đã đến hỏi thăm tình hình sức khỏe, sinh hoạt, lao động của sinh viên các Khoa: Kỹ thuật máy tính, Địa chất và Dầu khí, Khoa học ứng dụng, Kỹ thuật xây dựng của trường và sinh viên Phân hiệu Đại học Quốc gia tại Bến Tre đang đóng quân thi công các công trình giao thông trên địa bàn các xã: Vĩnh Hòa, Phú Sơn, Tân Thiềng và Hòa Nghĩa.

Hiện các đội hình sinh viên tình nguyện đang tập trung cao điểm cho thi công 12 công trình giao thông cấp B và cấp C ở các xã trên địa bàn huyện Chợ Lách. Tính đến ngày 5-7-2018, hơn 6.300/9.700m đường đã thi công hoàn thành, trong đó có nhiều công trình vượt tiến độ thi công.

PGS.TS Mai Thanh Phong biểu dương tinh thần tình nguyện của các sinh viên tham gia chiến dịch. Thành tích của mỗi sinh viên đều góp phần vào thành tích chung của tập thể sư phạm nhà trường. Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Mai Thanh Phong dặn dò các bạn sinh viên phải giữ gìn sức khỏe. Đặt biệt, tuyệt đối đảm bảo an toàn lao động. Đề nghị, chỉ huy các mặt trận phải theo dõi rút kinh nghiệm một số trường hợp để xảy ra tai nạn trong lao động thời gian qua, tránh sai sót và thiệt hại đáng tiếc. Trong sinh hoạt, các bạn phải thể hiện được tác phong đúng mực của sinh viên, trong lao động thể hiện được tinh thần xung kích của tuổi trẻ, trong giao tiếp ứng xử phải hòa nhập mật thiết vào cuộc sống của người dân địa phương.

PGS.TS Mai Thanh Phong kỳ vọng, chiến dịch sinh viên tình nguyện hèsẽ là một học kỳ thực tế để các bạn trải nghiệm, cống hiến cho cộng đồng, xã hội. Đây là hoạt động phong trào truyền thống và ý nghĩa của nhà trường. Qua đó, giúp cho nhiều thế hệ sinh viên rèn luyện và trưởng thành.

Dịp này, PGS.TS Mai Thanh Phong thay mặt Ban giám hiệu nhà trường tặng mỗi đội hình một phần quà và chúc các bạn sinh viên có một chiến dịch ý nghĩa, hiệu quả, chúc các đội hình sớm hoàn thành công việc theo tiến độ ban chỉ huy chiến dịch đã đề ra.

Cao Khiết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN