Tham quan mô hình camera an ninh trật tự, an toàn giao thông

11/03/2018 - 15:59

BDK.VN - Chiều 9-3-2018, Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Giải pháp giám sát an ninh Viễn Đông tham quan hệ thống giám sát an toàn giao thông, tại số 184A, khu phố 3, đường Võ Nguyên Giáp, phường Phú Tân, TP. Bến Tre. Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng đến dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng phat biểu tại buổi tham quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng phat biểu tại buổi tham quan.

Tại buổi tham quan, đại diện Công ty TNHH Giải pháp giám sát an ninh Viễn Đông đã giới thiệu tính năng của các loại camera do Công ty cung cấp. Đặc biệt, công ty không ngừng nghiên cứu phần mềm chuyên dùng cho hệ thống camera giám sát như: phát hiện lỗi giao thông vượt đèn đỏ, điều khiển xe đi sai đường, vi phạm tốc độ, chụp rõ biển số các loại xe cả ngày và đêm…

Phần mềm này tự động nhận dạng và phân tích lỗi sẽ báo thông tin nhanh xe vi phạm về Đội xử l‎ý Phòng PC67, Công an tỉnh. Ngoài ra, công ty còn chọn thiết bị và độ phân giải cao, tối ưu đê cung cấp hình ảnh sắc nét cho tác nghiệp và điều tra tội phạm của Phòng PC45 được nhanh, thuận lợi hơn.

Thời gian qua, ngoài việc lắp đặt camera cho các doanh nghiệp, cá nhân trong ngoài tỉnh, Công ty TNHH Giải pháp giám sát an ninh Viễn Đông còn phối hợp với Công an các huyện, thành phố lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh trên một số địa bàn trọng điểm của tỉnh như: Bình Đại, Ba Tri, Mỏ Cày Bắc.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng cho rằng, lắp camera là việc làm rất có ý nghĩa trong phòng, chống tội phạm, nhất là phát hiện lỗi của các vụ tai nạn giao thông.

Ông Trọng quan tâm chất lượng và giá thành camera để đem lại hiệu quả. Bởi ngoài việc trang bị trong hệ thống nguồn kinh phí của nhà nước thì từng doanh nghiệp, hộ dân cũng cần lắp đặt camera.

 “Ngoài chất lượng thì chi phí giá thành hạ cũng là điểm mấu chốt để các cấp, ngành, địa phương nghiên cứu chọn lựa phù hợp, nhằm đảm bảo tốt nhất chất lượng kỹ thuật và phù hợp với khả năng nguồn kinh phí đầu tư” - ông Trọng nhấn mạnh.

                                                                                         Tin, ảnh: H. Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN