Tham quan mô hình du lịch homestay tại Vĩnh Long

06/12/2018 - 07:08

Một góc không gian xanh tại homestay. Ảnh: A. Nguyệt

Một góc không gian xanh tại homestay. Ảnh: A. Nguyệt 

Ngày 5-12-2018, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức chuyến đi tham quan, học tập kinh nghiệm một số mô hình du lịch homestay tiêu biểu tại tỉnh Vĩnh Long do Trưởng Phòng Quản lý Du lịch Nguyễn Thị Ngọc Dung  làm trưởng đoàn.

Tham gia đoàn, có hơn 50 người, gồm: cán bộ quản lý ngành du lịch tỉnh, các huyện và TP. Bến Tre cùng đại diện một số công ty lữ hành và doanh nghiệp, chủ cơ sở du lịch homestay tại Bến Tre.

Đoàn đã đến tham quan tại điểm du lịch homestay Ba Lình, Phương Thảo và Út Trinh (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long). Đây là 3 trong số những điểm homestay tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Long, đã có nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động hiệu quả mô hình du lịch này.  Đặc biệt, homestay Út Trinh (chủ cơ sở là người quê Bến Tre) được đánh giá là địa điểm nằm trong tóp 10 homestay chất lượng của khu vực đồng bằng sông Cửu Long và được giải thưởng ASEAN của Tổng Cục du lịch.

Đoàn tham quan và nghe các chủ cơ sở du lịch homestay chia sẻ cách làm, cách vận hành, tổ chức du lịch homestay hiệu quả. Đặc điểm chính của các điểm du lịch homestay nơi đây được thiết kế là nhà vườn (vách cây, mái lá hoặc kiểu nhà xưa cũ với mái ngói, gạch tàu) gần gũi với thiên nhiên, rộng rãi thoáng mát với khu vườn cây xanh hoa kiểng nhiều màu sắc.

Khách trải nghiệm các hoạt động nghỉ dưỡng trong không gian xanh, đi xe đạp vùng quê, tham quan sông nước, cùng lao động và vào bếp nông thôn, thưởng thức ẩm thực miền Tây… Đối tượng khách tham quan du lịch chính là khách nước ngoài.

Kinh nghiệm được các chủ cơ sở du lịch nơi đây chia sẻ hướng vào các vấn đề chính như: cần học tập, trao đổi với người làm du lịch có kinh nghiệm trước và trong khi vận hành, linh hoạt kết nối với các công ty lữ hành, các nhà quản lý, công tác quảng bá. Đặc biệt quan trọng là khâu tổ chức chặt chẽ, chú ý sự sạch sẽ, tính chuyên nghiệp và luôn đối đãi với tất cả khách như “thượng khách”. Người làm du lịch (kể cả nhân viên) phải nâng cao trình độ ngoại ngữ, đảm bảo tính an toàn, pháp lý trong thời gian khách lưu trú, nhất là khách nước ngoài…

Chuyến đi nhằm tạo điều kiện cho các nhà quản lý, doanh nghiệp, chủ cơ sở, người làm du lịch tìm hiểu, học hỏi những cách làm hay, hiệu quả để lựa chọn, vận dụng phù hợp vào khai thác tài nguyên bản địa, phát triển du lịch tỉnh nhà.

Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích