Thắng dễ tay vợt Trung Quốc, Lý Hoàng Nam lọt tứ kết M25 Thiên Tân 2024

18/07/2024 - 15:27

Lý Hoàng Nam đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành quyền vào tứ kết ITF M25 Thiên Tân 2 2024 sau chiến thắng trước tay vợt đến từ nước chủ nhà Trung Quốc.

Lý Hoàng Nam chỉ mất 2 set để hạ tay vợt nước chủ nhà Trung Quốc (Ảnh: FBNV)

Lý Hoàng Nam chỉ mất 2 set để hạ tay vợt nước chủ nhà Trung Quốc (Ảnh: FBNV)

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam đã chính thức giành quyền vào vòng tứ kết giải ITF M25 Thiên Tân 2 2024 sau chiến thắng 2-0 (7-6; 6-3) trước đại diện chủ nhà Trung Quốc - Chen Xing Dao ở trận đấu diễn ra vào trưa ngày 18-7 theo giờ Việt Nam.

Lý Hoàng Nam được đánh giá rất cao so với đối thủ trước thềm màn đối đầu này. Hoàng Nam đang xếp hạng 487 thế giới, là hạt giống số 5 của giải đấu, trong khi Chen Xing Dao hiện đang nằm ngoài top 1,000 thế giới theo bảng xếp hạng của ATP (Hiệp hội Quần vợt nhà nghề).

Dẫu vậy, set 1 trận đấu này đã diễn ra đầy chông gai với đại diện của chúng ta. Hoàng Nam để mất break-point trước ở game thứ 4 nhưng đã xuất sắc đòi lại ngay sau đó. Đôi bên tiếp tục trao đổi break-point ở các game thứ 7 và thứ 8 trước khi dần tìm được sự ổn định, buộc set đấu phải bước vào loạt tie-break.

Tại đây, Hoàng Nam là người chơi bản lĩnh hơn để có được thắng lợi 7-3, vươn lên dẫn trước Chen Xing Dao.

Phải đến set 2, mọi chuyện mới dễ dàng hơn với tay vợt số 1 Việt Nam. Dù để mất break-point từ rất sớm, Hoàng Nam đã nhanh chóng đưa set đấu trở về thế cân bằng ngay ở game 2. Cả 2 tay vợt đều hoàn tất các game cầm giao khá chóng vánh ở khoảng thời gian sau đó, trước khi đại diện của chúng ta có được break-point ngay ở game bản lề của đối thủ, không mắc sai lầm nào để ấn định kết quả trận đấu.

Chiến thắng này giúp Lý Hoàng Nam có mặt ở tứ kết ITF M25 Thiên Tân 2 2024, nơi anh sẽ phải chạm trán với đối thủ rất khó nhằn: hạt giống số 1 người Đài Bắc Trung Hoa - Hsu Yu Hsiou (hạng 222 thế giới). Đây không phải là đối thủ quá xa lạ với Hoàng Nam, tay vợt quê Tây Ninh từng chạm trán đối thủ này 2 lần trong quá khứ với kết quả 1-1.

Trận đấu giữa Lý Hoàng Nam và Hsu Yu Hsiou trong khuôn khổ tứ kết M25 Thiên Tân 2 năm nay sẽ diễn ra vào ngày 19-7 theo giờ Việt Nam.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN