Asian Cup 2023:

Thắng nhẹ nhàng ở đấu trường châu lục, ĐT Malaysia cứu vớt danh dự cho đàn em

09/06/2022 - 05:59

ĐT Malaysia đã có được chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Turkmenistan ở lượt trận đầu tiên Vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023.

Với lợi thế sân nhà, ĐT Malaysia đã dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu. Các khán giả trên khán đài SVĐ Bukit Jalil không phải chờ đợi lâu để được ăn mừng bàn thắng. Phút thứ 11 của trận đấu, Safawi Rasid đã mở tỷ số bằng một pha dứt điểm bồi khi thủ thành của Turkmenistan đẩy bóng ra.

Chỉ ít phút sau, ĐT Malaysia đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Faisal Halim đã thực hiện cú dứt điểm căng như kẻ chỉ khiến thủ thành Mammet Orazmuhammedov không thể cản phá. Faisal Halim thậm chí đã hoàn tất cú đúp cho mình trong trận đấu này khi cướp được bóng từ Guychmurad Annagulyev, tuy nhiên các cầu thủ phòng ngự của Turkmenistan đã thi đấu chặt chẽ.

Sau khoảng thời gian bị đội nhà dồn ép, ĐT Turkmenistan cũng có được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 38 do công của Altymyrat Annadurdyyev. Tuy nhiên, Những chú Hổ Malay cũng nhanh chóng thiết lập lại khoảng cách 2 bàn ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1 với một siêu phẩm của La'Vere Corbin-Ong.

ĐT Malaysia giành chiến thắng đậm trước Turkmenistan.

ĐT Malaysia giành chiến thắng đậm trước Turkmenistan.

Dù đã rất cố gắng trong khoảng thời gian của hiệp thi đấu thứ 2, tuy nhiên Turkmenistan vẫn vô vọng trong việc tìm kiếm đường vào khung thành của Farizal Marlias.

Với chiến thắng 3-1 trước đối thủ, ĐT Malaysia đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Đồng thời, chiến thắng này cũng giúp người hâm mộ bóng đá nước này nguôi ngoai phần nào khi ở trận đấu cùng giờ, U23 Malaysia đã phải nhận trận thua 0-2 trước U23 Việt Nam và rời VCK U23 châu Á 2022 mà không có được bất kỳ điểm số nào.

Đội hình ra sân của Malaysia

ĐT Malaysia: Farizal Marlias (1), Matthew Davies (2), Shahrul Saad (3), Faisal Halim (7), Darren Lok (9), Safawi Rasid (11), Arif Aiman (12), Syamer Kutty (14), Azam Azih (17), Dion Cools (21), Corbin-ong (22)

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN