Thành công vượt ải khó, ĐKVĐ Thùy Linh vào chung kết Vietnam Open 2023

16/09/2023 - 20:24

Nhà đương kim vô địch Nguyễn Thùy Linh đánh bại Manami Suizu tại bán kết Vietnam Open 2023, chính thức bước vào chung kết bảo vệ ngôi vô địch. Nhà đương kim vô địch Nguyễn Thùy Linh đã có một khởi đầu khá thuận lợi khi dẫn trước 4-1 nhưng sau đó bị đối thủ Nhật Bản san bằng 6-6. Cuộc đua đã trở nên gây cấn hơn, NHM tại NTĐ Nguyễn Du như bùng nổ sau trong từng pha đánh.

Duy trì phong độ chơi ngang ngửa Thùy Linh trong nửa set đầu đã khiến Manami Suizu tiêu hao rất nhiều thể lực và nhận về thất bại chóng vánh ngay sau đó với cách biệt 9 điểm 12-21.

Sau set thua cách biệt, Manami Suizu đã trở lại sân với tinh thần tập trung và quyết tâm hơn. Cô bỗng dưng như lột xác với những pha cầu hiểm hóc, những bộ dáng di chuyển linh hoạt và những pha bỏ nhỏ rất khôn khéo. 

Quyền kiểm soát ở set đấu thứ 2 đã rơi vào tay Manami Suizu khi tay vợt Nhật Bản dẫn trước 4-0. Ở bên kia chiến tuyến, Thùy Linh cũng bắt đầu tăng tốc nhưng thể lực của cô đang đi xuống. Không chỉ vì phải thi đấu 3 ngày liên tiếp mà cô đã tham dự nhiều giải đấu sát nhau, không có nhiều thời gian nghỉ ngơi để lấy lại thể lực tuyệt đối. 

Set 2 đã khép lại với chiến thắng 21-16 cho tay vợt 20 tuổi người Nhật Bản. Sự bền bỉ và tinh thần quyết tâm đã giúp cô gái trẻ san bằng tỷ số 1-1 với nhà đương kim vô địch Thùy Linh. Cả hai sẽ phải bước vào set đấu thứ 3 để phân định chiến thắng cùng tấm vé vào chơi trận chung kết.

Bước vào set 3, Thùy Linh đã lấy lại quyền kiểm soát trận đấu từ trong tay Manami Suizu và khẳng định sức mạnh của nhà đương kim vô địch. Nhà vô địch của Việt Nam đã mở ra tấn công thần tốc đầy khốc liệt và kết thúc trận đấu với cách biệt lên đến 14 điểm. 

Với chiến thắng này, Thùy Linh chính thức vào chơi trận chung kết giải cầu lông Việt Nam mở rộng 2023 (Vietnam Open). Tại đây, Thùy Linh sẽ bảo vệ chức vô địch của mình trước Akari Kurihara, tay vợt đồng hương của Manami Suizu.

Trận chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày mai 17/9 tại nhà thi đấu Nguyễn Du, Thành phố Hồ Chí Minh.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN