V-League 2021:

Thanh Hoá và Viettel chia điểm

24/01/2021 - 20:31

Trong thế trận vô cùng chặt chẽ, điểm nóng trận đấu chỉ tập trung khu trung tuyến nên kết quả hoà là điều không quá bất ngờ của Thanh Hoá và Viettel.

Sau khi HLV Petrovic trở lại dẫn dắt Thanh Hoá, tính chặt chẽ, kỷ luật luôn là ưu tiên hàng đầu. Gặp các nhà ĐKVĐ Viettel, đội chủ nhà xác định đây là trận đấu vô cùng khó khăn bởi đối phương vừa thua trận mở màn nên Thanh Hoá đã bố trí đội hình thiên về phòng ngự. Đây được xem là sự lựa chọn hợp lý với đội chủ nhà bởi nếu như dồn lên tấn công ngay từ đầu thì rất dễ dính đòn hồi mã thương, nhất là khi Viettel sở hữu chân sút rất lợi hại Paulo. Đội chủ nhà chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà còn Viettel cũng không thể mạo hiểm dồn lên tấn công nhiều.

Thậm chí, hàng thủ Viettel luôn được yêu cầu không dâng cao khi hai hậu vệ biên Duy Thường và Văn Thiết chỉ tập trung lo phòng ngự. Các nhà ĐKVĐ chủ yếu sử dụng các pha bóng dài để tận dụng lợi thế chiều cao của tiền đạo Paulo. Tuy nhiên, sức ép mà đội khách tạo nên không lớn và dễ dàng bị các cầu thủ Thanh Hoá hoá giải thành công. Sự giằng co về thế trận khiến cho số cơ hội 2 bên tạo ra trong hiệp 1 không nhiều.

Thanh Hoá chơi tốt trước Viettel

Thanh Hoá chơi tốt trước Viettel

Tốc độ trận đấu chỉ thực sự được đẩy lên cao ở đầu hiệp 2 khi Thanh Hoá quyết định làm mới hàng công nhất là khi Samson rồi sau đó là Quốc Phương vào sân. Trong khi đó, Viettel cũng thể hiện mục tiêu cố gắng giải quyết trận đấu bằng việc đưa chân chuyền Khắc Ngọc vào sân. Sự cởi mở về thế trận cũng từ đó có cơ hội xuất hiện. Thanh Hoá đã tạo ra nhiều sóng gío về khung thành Nguyên Mạnh nhưng các chân sút Walsh hay Samson đều không thể cụ thể hoá cơ hội bằng các cú dứt điểm chính xác.

Còn Viettel, sau trận ra quân thất bại nên họ cũng không thể mạo hiểm dâng cao ở phút cuối trận. Cứ thế, thời gian vơi cạn dần và không có bàn thắng nào được ghi.

Viettel bế tắc trong việc tìm kiếm được bàn thắng vào lưới Thanh Hoá

Viettel bế tắc trong việc tìm kiếm được bàn thắng vào lưới Thanh Hoá

Hoà 0-0 trước các nhà ĐKVĐ Viettel được xem là thành công với Thanh Hoá. Có được 1 điểm đầu tiên ngay trên sân nhà, đội bóng xứ Thanh đã có lưng vốn để từ đó có những tính toán cho chặng đường phía trước. Còn với Viettel, trong bối cảnh áp lực tâm lý phải bảo vệ chức vô địch còn khiến cầu thủ nơi đây chưa thể chơi mạo hiểm, đúng với phong độ.

Đội hình thi đấu:

Thanh Hoá: Thanh Diệp, Minh Tùng, Ewonde, Ngọc Tân (Samson, 46’), Xuân Cường, Đình Hùng, Thành Long, Pinto, Văn Thắng, Walsh (Quốc Phương, 76’)

Viettel: Nguyên Mạnh, Duy Thường, Tiến Dũng, Thanh Bình, Văn Thiết, Đức Chiến (Khắc Ngọc, 56’), Hoàng Đức, Trọng Hoàng, Văn Hào, Paulo, Cique (Hữu Thắng, 86’)

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích