Thành lập 115 tổ khuyến nông cộng đồng 

20/06/2024 - 16:16

BDK.VN - Chiều 19-6-2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động Tổ khuyến nông cộng đồng (KNCĐ) nhằm đánh giá hiệu quả hoạt động các Tổ KNCĐ trong thời gian qua và đưa ra các giải pháp nâng cao hiệu quả trong quá trình triển khai thực hiện. Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đoàn Văn Đảnh chủ trì và định hướng chỉ đạo.

Thạc sĩ Lê Trí Nhân trình bày một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Tổ khuyến nông cộng đồng.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre, Sở đã ban hành Hướng dẫn số 3924 ngày 27-10-2022 thực hiện tiêu chí số 13.5 về tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn Bộ tiêu chí xã nông thôn mới. Tiêu chí này quy định xã đạt chuẩn nông thôn mới phải có Tổ KNCĐ hoạt động hiệu quả.

Tại hội nghị, các đại biểu đã báo cáo đánh giá chung tình hình triển khai thực hiện và hoạt động của Tổ KNCĐ, một số giải pháp nâng cao hiệu quả trong thời gian tới. Kết quả, đến nay toàn tỉnh hiện đã thành lập khoảng 115/140 Tổ KNCĐ với khoảng 800 thành viên tham gia. Nhiều Tổ KNCĐ hoạt động được đánh giá mang lại hiệu quả cao, góp phần quan trọng cho phát triển kinh tế nông nghiệp, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống người nông dân tại địa phương.

Theo Trung tâm Khuyến nông và tư vấn dịch vụ nông nghiệp Bến Tre, 3 chìa khóa để Tổ KNCĐ hoạt động hiệu quả là dịch vụ kỹ thuật; liên kết với doanh nghiệp đầu ra đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu gắn với mã số vùng trồng; liên kết với doanh nghiệp đầu vào phù hợp với tiêu chuẩn GAP, hữu cơ…

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đoàn Văn Đảnh định hướng phát triển trong thời gian tới.

Chủ trì hội nghị, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đoàn Văn Đảnh đánh giá cao hiệu quả và vai trò quan trọng của Tổ KNCĐ, đồng thời đề nghị hướng tới cần tiếp tục phát huy hiệu quả các Tổ KNCĐ, phát triển thêm Tổ KNCĐ tại các xã còn lại, cần thiết có thể mỗi xã thành lập 2 tổ. Bởi đây là yếu tố rất quan trọng nhằm giúp các tổ hợp tác, hợp tác xã hoạt động hiệu quả, gắn với chuỗi giá trị nông sản chủ lực, góp phần xây dựng thành công xã nông thôn mới…

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN