Thanh niên, phụ nữ lực lượng vũ trang Quân khu 9 hành động vì cộng đồng

24/03/2023 - 05:32

BDK - Sau nhiều lần tổ chức, Hội trại truyền thống “Thanh niên, phụ nữ lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 9” đã trở thành món ăn tinh thần đặc sắc của quân và dân miền Tây Nam Bộ. Không chỉ tạo sân chơi vui tươi, lành mạnh, nhiều hoạt động của hội trại còn góp phần mang đến diện mạo mới cho các vùng quê và cuộc sống tốt hơn cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp nối những thành quả đó, hội trại năm 2023 được tổ chức tại tỉnh có nhiều đổi mới, hướng về cộng đồng và sự phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Ban tổ chức hội trại tổ chức lễ bàn giao nhà “Tình đồng đội” cho dự bị động viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở.

Ban tổ chức hội trại tổ chức lễ bàn giao nhà “Tình đồng đội” cho dự bị động viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở.

Hội trại năm 2023 được Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh đăng cai tổ chức với chủ đề “Thanh niên, phụ nữ LLVT Quân khu hành động vì cộng đồng” gắn với các hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2023), 71 năm Ngày truyền thống thanh niên Quân đội và Ban Thanh niên Quân đội (8-2-1952 - 8-2-2023); 30 năm Ngày truyền thống Phụ nữ Quân đội và Ban Phụ nữ Quân đội (10-3-1993 - 10-3-2023).

Hội trại được tổ chức tại Trung đoàn Bộ binh 895, Bộ CHQS tỉnh thuộc ấp Bình Xuân, xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm. Các hoạt động chính diễn ra trong 2 ngày 23 và 24-3-2023 thu hút gần 500 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên thuộc 20 trại đến từ Bộ CHQS các tỉnh thuộc Quân khu 9 và các đơn vị tham gia. Hoạt động của hội trại gồm các nội dung chính như: tổ chức lễ dâng hương tại Khu lưu niệm Nguyễn Thị Định; hội thi “Người hướng dẫn viên du lịch”, thi lều trại đẹp và các hoạt động an sinh xã hội.

Cùng với hoạt động giao lưu, Ban tổ chức hội trại còn tổ chức tặng 6 căn nhà “Đồng đội”, “Tình đồng đội”, “Nghĩa tình đồng đội”, “Tình nghĩa” mỗi căn trị giá 60 triệu đồng cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, cán bộ, đoàn viên, hội viên, các cán bộ nghỉ hưu, phục viên, xuất ngũ và cán bộ dự bị động viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Quân khu và Ban Thanh niên Quân đội hỗ trợ xây tặng 2 căn nhà từ chương trình “Ngôi nhà 100 đồng” với số tiền 160 triệu đồng cho 2 cán bộ Đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Ban Phụ nữ Quân đội hỗ trợ 1 căn nhà “Nghĩa tình hội viên” với số tiền 80 triệu đồng; tổ chức thăm, tặng 195 suất quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVT nhân dân, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin, học sinh nghèo vượt khó, trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 với số tiền 195 triệu đồng. Hỗ trợ xây dựng 1 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi với số tiền 80 triệu đồng và 1 công trình giao thông nông thôn với số tiền 100 triệu đồng.

Dịp này, Bệnh viện Quân y 120, Cục Hậu cần Quân khu 9 và Trung tâm Y tế huyện Giồng Trôm, Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe cho 400 lượt người dân với số tiền 60 triệu đồng.

Những năm qua, phong trào thanh niên và phụ nữ của LLVT Quân khu 9 đạt nhiều kết quả nổi bật. Cán bộ, đoàn viên, thanh niên và phụ nữ luôn phát huy tốt vai trò xung kích, sáng tạo trong thực hiện các phong trào thi đua. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, nhiều mô hình hay được triển khai nhân rộng. Tại hội trại lần này, Bộ tư lệnh Quân khu 9 đã tuyên dương 25 cán bộ Đoàn, 25 cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở thuộc LLVT Quân khu và địa phương có những đóng góp xuất sắc tiêu biểu trong công tác Đoàn, Hội và công tác quân sự, quốc phòng địa phương năm 2022.

Đại tá Lê Văn Hùng - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Trưởng ban tổ chức hội trại cho biết: Hội trại được tổ chức theo đúng kế hoạch, bảo đảm chất lượng và an toàn. So với các năm trước, hội trại năm nay có nhiều điểm tiêu biểu. Đặc biệt, ngoài đóng góp của các cơ quan, đơn vị, Ban tổ chức đã vận động sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp đóng góp vào nguồn kinh phí hoạt động chung của hội trại, góp phần tăng hiệu quả thực hiện các công trình an sinh xã hội, giúp đỡ nhiều bà con khó khăn với tổng kinh phí thực hiện gần 1,5 tỷ đồng.

Qua 2 ngày tổ chức, các hoạt động hội trại đã khép lại đong đầy tình cảm mà người dân quê hương Đồng Khởi dành cho lực lượng thanh niên và phụ nữ LLVT Quân khu 9. Đây sẽ là động lực khích lệ, cổ vũ tinh thần cho các đoàn viên, thanh niên và hội viên phụ nữ LLVT Quân khu, cũng như hội phụ nữ các cấp khắc phục mọi khó khăn, xung kích, tình nguyện thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Từ đó góp phần tô thắm thêm tình đoàn kết quân - dân, thể hiện sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với dân tộc, quê hương, đất nước.

Bài, ảnh: Đặng Thạch

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN